Entertainment

Mnet ออกชี้แจง หลังมีรายงานว่า สมาชิกวง X1 ยังไม่ได้รับเงินค่าตัวนับตั้งแต่เดบิวต์

Mnet ได้ตอบสนองต่อรายงานที่ว่าสมาชิกของ X1 ยังไม่ได้รับเงินค่าตัว!?

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 รายงานพิเศษจาก Ilgan Sports อ้างว่า แม้จะมีการประกาศยุบวง X1 มาได้ 42 วันแล้ว แต่สมาชิกยังไม่ได้รับเงินสำหรับการทำกิจกรรมของพวกเขา

รายงานอ้างว่าต้นสังกัดของสมาชิกได้ติดต่อไปยัง CJ ENM หลายครั้ง ร้องขอให้ชำระเงินสำหรับการทำกิจกรรมของวง X1 แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ

นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา X1 ได้จัดงานแสดง Premiere Show-Con ที่ Gocheok SKY Dome ซึ่งขายสินค้าในงาน พร้อมทั้งจำหน่าย “Quantum Leap” มินิอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาได้มากกว่า 500,000 ชุด นอกจากนี้สมาชิกยังปรากฏตัวในงานที่ต่างประเทศมากมาย รวมถึง KCON แต่ตามรายงานแล้วสมาชิก X1 ยังไม่ได้รับค่าตอบแทนของพวกเขาเลย

แหล่งข่าวจาก Mnet ตอบสนองต่อรายงานว่า “เราได้พูดคุยอย่างต่อเนื่องกับต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละคน เกี่ยวกับปัญหาการชำระเงิน เรามีแผนที่จะส่งใบแจ้งยอดบัญชีไปยังแต่ละค่ายในวันนี้ เราจะทำตามขั้นตอนที่จำเป็น”

X1 เป็นวงโปรเจคที่เกิดขึ้นผ่านรายการ “Produce X 101” ของช่อง Mnet และได้เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2562 อย่างไรก็ตามปัญหาการถกเถียงเรื่องการปรับเปลี่ยนผลโหวตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้วงถูกยุบในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

batch 1 1 batch 2 72

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo