Politics

คุก 2 ปี ‘ยงยุทธ วิชัยดิษฐ’ คดีทุจริตที่ดินอัลไพน์

ยกคำร้องฎีกา! ส่งตัว “ยงยุทธ วิชัยดิษฐ” อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเข้าเรือนจำรับโทษ คุก 2 ปีไม่รอลงอาญาคดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกาคดีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อายุ 78 ปี อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและรมว.มหาดไทย จำเลย คดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาคดีหมายเลขดำ อท.38/2559 ที่ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายยงยุทธเป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบหรือทุจริต หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายยงยุทธ กับคณะเดินทางมาศาลเพื่อฟังคำสั่งศาลฎีกา

ศาลฎีกาพิเคราะห์คำร้องขอฎีกาของนายยงยุทธแล้ว มีคำสั่งให้ยกคำร้อง ไม่อนุญาตให้นายยงยุทธ จำเลย ฎีกาต่อสู้คดีนี้ ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนให้จำคุกนายยงยุทธเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ดังนั้นเมื่อศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกาแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงเตรียมนำตัวนายยงยุทธ จำเลยไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อรับโทษตามคำพิพากษาที่ผลถึงที่สุดตามที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ให้จำคุกนายยงยุทธ เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ

Avatar photo