Politics

‘บิ๊กตู่’ อ้อนกลางเวที! อย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าโมโหกันเลย

“นายกรัฐมนตรี” เปิดบ้านเคหะร่มเกล้า ยันรัฐบาลทำทุกอย่างให้ทุกคนมีความสุข อ้อนอย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าโมโหกันเลย แจงมียุทธศาสตร์ชาติเพื่อวางแผนไม่ให้ใช้เงินเกินตัว

ที่ศูนย์ชุมชนโครงการเคหะร่มเกล้า 2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน” พร้อมส่งมอบสัญญาเช่าให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์เช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ประยุทธ์172631

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เห็นรอยยิ้มและเห็นใบหน้าทุกคนมีความสุข ตนก็มีความสุข รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เป็นประธานเปิดโครงการในวันนี้ ซึ่งตนคิดเรื่องนี้มาตลอด ตั้งแต่มาทำงานและเข้ามาทำหน้าที่ว่าทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องปัจจัยพื้นฐาน ทั้งบ้าน อาชีพ รายได้ และโครงสร้างพื้นฐานให้เข้าสู่การดูแลของรัฐ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร จึงมีแผนยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูป ดังนั้นโครงการดีๆเหล่านี้ต้องไม่จบเป็นที่แรก หรือโครงการ 2-3 แต่มีต่อๆ ไป เพื่อให้คนมีบ้านพักหรือที่อยู่อาศัยที่ดีกว่าเดิม วันนี้เราทำหลายอย่าง รัฐบาลทำแบบนี้ทั้งที่อยู่อาศัย บ้านให้เช่า บ้านริมคลอง และอะไรต่างๆ ที่ทำให้ทุกคนมีความสุข แต่ต้องเห็นใจรัฐบาลด้วย เพราะวันนี้ยังมีปัญหาหลายอย่าง แต่ต้องทำให้ทุกคนเท่าเทียมโอกาส โดยผู้มีรายได้น้อยต้องดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งประชาธิปไตยที่ถูกต้องต้องเป็นแบบนี้

ตั้งแต่เข้ามาเห็นรอยยิ้มมาตลอด ไม่เห็นใครหน้าบึ้งหรือคงไม่แสดงให้เห็น แต่ถึงอย่างไรอย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าโมโหตนเลย ตนกำลังทำทุกอย่างให้ทุกคนในประเทศนี้ รวมทั้งรัฐมนตรีทุกคนก็ช่วยกันทำงาน คนดียังมีอีกเยอะ ส่วนคนไม่ดีก็ต้องขจัดออกไป ซึ่งมีกฎหมายทุกตัว เชื่อว่าหากพูดจาหารือกันก็จะหาทางออกได้ทุกเรื่อง ดีกว่าทะเลาะเบาะแว้งกันบ้านเมืองไม่ได้อะไรขึ้นมา ฝากทุกคนดูแลด้วยไม่ใช่แค่บ้านเราเอง ทุกคนต้องเป็นคนที่มีศักยภาพ เป็นคนดีและเป็นคนเก่ง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์172632

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้เราจำเป็นต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งยากเหมือนกันที่ทำให้ทุกคนมีรายได้สูงขึ้นทันที รัฐบาลจึงต้องสร้างโครงสร้างหลายอย่าง แต่ต่อให้รัฐทำอะไรออกมาถ้าไม่ร่วมมือกันก็ไปไม่ได้ทั้งหมด แต่การยกระดับรายได้น้อยเป็นรายได้ปานกลางไม่ไกลเดินเอื้อม รัฐบาลกำลังพยายามทำหลายอย่างมีหลายมาตรการออกมา ถ้าไม่ฟังอะไรเลยก็เหมือนตามหากันไม่เจอ ขณะเดียวกันวันนี้รัฐบาลมอบหมายกระทรวง พม. ให้กำหนดกรอบที่อยู่อาศัยระยะยาวของประเทศ ทำต่อเนื่องในระยะ ที่5-20 ปี ทำต่อจนกว่าทุกคนจะมีที่อยู่อาศัย ถ้าเรามีประชาชนที่มีรายได้น้อย ภาษีได้รับน้อยก็ไม่มีเงินทำอย่างอื่น ขณะที่วันนี้ยังมีปัญหาโลกเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาดิจิตอล รวมทั้งมีความขัดแย้งในหลายประเทศมีมีสงคราม ซึ่งเราไม่เคยมีสิ่งเหล่านี้ แล้วจะให้เกิดขึ้นได้อย่างไรความขัดแย้งในชาติ เราต้องเอาทุกอย่างมาเป็นบทเรียน

ทั้งนี้ หากไม่ตั้งเป้าหมายก็จะไม่เห็นว่าแต่ละปีจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงต้องมียุทธศาสตร์ชาติ เพื่อวางแผนไม่ให้ใช้เงินเกินตัว วันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเกินเลยสักอย่าง แต่มีผลงานให้ประชาชนสัมผัสได้ สิ่งที่ผมและรัฐบาลนี้ทำ เป็นการทำเพื่ออนาคต ไม่ใช่เพื่อปัจจุบันอย่างเดียว เพราะถ้าแค่เปิดแล้วปิดงานมันง่าย จึงต้องทำให้ยากขึ้น โดยวางเป้าหมายทุกเรื่อง เช่น 5-10 ปีจะมีประชาชนมีที่อยู่อาศัยเท่าไร และต้องบริหารจัดการทุกอย่างให้ต่อเนื่อง ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม ขยะ และเรื่องอื่นๆ สิ่งเหล่านี้ทุกอย่างมีผลทำให้ทุกคนหลับสบาย ฝันดี และไม่ต้องไปปวดหัวกับข่าวสารที่ทำรกสมอง วันเสาร์อาทิตย์นายกฯ นอนหลับสบาย ใครจะว่าอะไรไม่ได้อ่าน เพราะสุขภาพจิตมันเสีย

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ โดยระบุว่า ขอบคุณทุกคน รัฐมนตรี ผู้ว่าฯ รวมถึงทุกคนที่ไม่เอ่ยชื่อ แต่ไม่ต้องกลัวตำแหน่งยังอยู่กับท่านอยู่แล้ว ยังไม่ไปไหนตอนนี้ หากทำงานดีก็เจริญก้าวหน้า ตำแหน่งอยู่กับท่านอยู่แล้ว ยังไม่ไปไหนตอนนี้ ทำงานดีก็เจริญก้าวหน้า

Avatar photo