Sport

‘WTA’ ชื่นชมมาตรฐานไทยแลนด์โอเพ่น ‘นักเทนนิส’ ชอบบรรยากาศ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เปิดเผยว่า ดับเบิลยูทีเอชื่นชมไทยมาตรฐานการจัดการแข่งขันดีเช่นเดียวกับเหล่านักหวดที่แฮปปี้และชื่นชอบบรรยากาศของเมืองหัวหิน

86399231
ภาพจาก : facebook@WTAThailandOpen

โดยไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวตกเป็นของแม็กด้า ลิเน็ตต์ นักหวดมือวางอันดับ 5 ของรายการ มือ 42 โลกจากโปแลนด์ ที่คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยแรกหลังเอาชนะ เลโอนี คุง นักเทนนิสสาวดาวรุ่งสวิตเซอร์แลนด์วัย 19 ปี มือ 283 โลกที่มาจากรอบคัดเลือก และล้มมือวางของรายการถึง 3 คนผ่านเข้ามาชิงแชมป์ได้อย่างหักปากกาเซียน 2-0 เซต 6-3, 6-2

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า “ภาพรวมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และได้รับคำชมจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ว่า มีมาตรฐานการจัดการแข่งขันดี โดยมีการใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมทั้งสถานที่แข่งขัน และสิ่งอำนวยความสะดวกยอดเยี่ยม แสดงถึงมาตรฐานด้านการจัดกีฬาของประเทศไทย ขณะที่นักเทนนิสที่เข้าร่วมชิงชัยทุกคนต่างก็แสดงความพอใจในการต้อนรับที่อบอุ่น และชอบบรรยากาศของเมืองหัวหิน ส่วนจำนวนผู้ชมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวอีกว่า “ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นักเทนนิสไทยสามารถผ่านเข้าถึงเมนดรอว์ รอบสอง ได้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ในตอนนี้นักหวดมือท็อปโลกไม่มีใครกลัวใครแล้ว เนื่องจากมือ 5 โลกอย่าง เอลินา สวิโตลินา เต็งหนึ่งของรายการยังแพ้ นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 84 โลก จากญี่ปุ่น รวมทั้งเต็งสาม หวัง เฉียง มือ 27 โลก จากจีน ก็แพ้ เลโอนี คุง มือ 283 โลก จากสวิตเซอร์แลนด์ แสดงว่าคลื่นลูกใหม่ของวงการเทนนิสกำลังมา”

นายสุวัจน์ยังหวังว่า รายการ จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ จะเป็นเวทีที่ช่วยยกระดับมาตรฐานกีฬา รวมทั้งสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ให้กับวงการเทนนิสโลก และสร้างนักกีฬาไทยขึ้นมาด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การจัดเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ เราจัดขึ้นท่ามกลางกระแสความวิตกกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา (ไวรัสโควิด-19) ซึ่งหลายประเภทกีฬางดจัดการแข่งขัน แต่เทนนิสรายการนี้ยังสามารถจัดต่อไปได้ ซึ่งหมายความว่า รายการนี้มีมาตรฐานในการจัดการดูแลที่ดี

“เทนนิสรายการนี้ถือว่ามีมาตรฐานในการดูแลด้านสาธารณสุข รวมทั้งการต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้ไม่ได้เป็นอุปสรรคให้กับนักเทนนิส หรือทางดับเบิลยูทีเอจะเห็นว่า เราไม่เรียบร้อย ฉะนั้นจึงถือว่า เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยท่ามกลางวิกฤต และไทยแลนด์ โอเพ่น จะเข้ามาช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยว่า มีความปลอดภัย สามารถมาท่องเที่ยว และมาชมกีฬาได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ นอกเหนือจากเรื่องกีฬา ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่เราต้องการสร้างความมั่นใจให้กับชาวต่างชาติ”

ทั้งนี้ผู้จัดการแข่งขันนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย รวมทั้ง นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด ในนามทรู อารีน่า หัวหิน ยังได้บริจาคเงินสมทบเป็นจำนวน 1 ล้านบาท มอบให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายต่อไปอีกด้วย

Avatar photo