Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งสร้างสารคดีประวัติศาสตร์ ปลุกคนไทยให้รักชาติ

“โฆษกรัฐบาล” สั่ง “กระทรวงกลาโหม-กระทรวงวัฒนธรรม” สร้างสารคดีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการสงครามของประเทศ หวังปลุกคนไทยให้รักชาติ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งให้จัดสร้างภาพยนตร์สารคดีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับการสงครามของประเทศว่า สำหรับเรื่องที่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการถึงกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงกลาโหม ดำเนินการสร้างภาพยนตร์สารคดีประวัติศาสตร์ชาติไทยนั้น เป็นโครงการที่คิดมาตั้งแต่กลางปี 2562 ช่วงเดียวกับที่มีการสนับสนุนให้มีการวิ่งเทรลบนเส้นทางประวัติศาสตร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นความตั้งใจที่จะให้คนไทยโดยเฉพาะเยาวชนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความเป็นมาของชาติไทยผ่านภาพยนตร์ ซึ่งมีความเข้าใจและจดจำได้ง่าย

นฤมล1623

โครงการนี้เกิดขึ้นก็เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในเชิงประวัติศาสตร์ ส่งเสริมให้เกิดความรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ทั้งยังสามารถเผยแพร่ไปยังตลาดต่างประเทศสร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับประเทศไทยไปพร้อมกันด้วย โดยขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้ดำเนินการวางโครงเรื่องและประสานงานกับกระทรวงกลาโหมในส่วนของข้อมูลสำคัญ และการอ้างอิงประวัติศาสตร์

Avatar photo