Sport

‘ส.จักรยาน’ เตรียมจัดงานสถาปนา 61 ปี เดินหน้าสร้างชื่อให้ประเทศชาติ

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบ 61 ปีของสมาคมฯ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาจักรยานฯ อาคารเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยได้เชิญบุคคลสำคัญในวงการกีฬา รวมทั้งบรรดาสโมสรสมาชิก ชมรมจักรยานต่าง ๆ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน มาร่วมงาน

1581840524711

สำหรับกำหนดการในช่วงเช้า เวลา 09.00 น. ประธานในพธี จะไปสักการะพระพุทธรูปประจำ กกท. พระพรหม และพระภูมิชัยมงคล บริเวณหอพระ จากนั้นเวลา 10.20 น. ผู้เข้าร่วมพิธีพร้อม ณ ห้องพระบารมีปกเกล้าฯ เวลา 10.29 น. ประธานจุดเทียน-ธูปบูชาพระรัตนตรัย, อนุศาสนาจารย์อาราธนาศีล, แขกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมพิธีรับศีล, อนุศาสนาจารย์อาราธนาพระปริตร, พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์, ประธานและผู้เข้าร่วมพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์, เสร็จแล้วประธาน พร้อมคณะกรรมการบริหารสักการะรูปปั้น อ.เสรี ไตรรัตน์ และสักการะรูปั้น นายปรีดา จุลละมณฑล ราชาเหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ปูยชนียบุคคลของวงการกีฬาจักรยานที่ล่วงลับไปแล้ว, ประธานถวายเครื่องไทยธรรม, บังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬสาจักรยานฯ ที่ล่วงลับไปแล้ว, พระสงฆ์อนุโมทนา, ประธานกรวดน้ำ, พระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ จากนั้นแจกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมพิธีรับประทานอาหาร

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า “นับถึงวันนี้ สมาคมฯ ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 61 ปีแล้ว โดยมี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ยมนาค เป็นนายกสมาคมคนแรก ในอดีตที่ผ่านมาก็ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติมากมาย และสร้างความสุข ความภาคภูมิใจให้แก่ประชาชนชาวไทยนับครั้งไม่ถ้วน  สมาคมฯ มีแผนพัฒนาบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งแผนพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ, แผนพัฒนาผู้ฝึกสอน และแผนพัฒนาผู้ตัดสิน สำหรับแผนพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ในเวลานี้เราพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยขณะนี้นักกีฬาจักรยานของไทยได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แล้ว 1 คน คือ “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในประเภทถนนหญิง และกำลังรอลุ้นอีก 1 ที่นั่งจาก จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ประเภทลู่ คีริน โดย จาย มีกำหนดลงแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” วันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และในวันที่ 3 มี.ค. ก็จะทราบว่า จาย ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์หรือไม่ ขณะนี้ จาย เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุด มร.เคร้ก แม็กลีน ผู้ฝึกสอนของ จาย ได้รายงานว่า จาย มีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมาก”

ประมุขสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า “ในส่วนของแผนพัฒนาผู้ฝึกสอน สมาคมฯ ได้ร่วมกับ หน่วยงานกีฬาหลัก ๆ อาทิ กกท. และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งถนน เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ด้วยการส่งวิทยากรระดับนานาชาติมาบรรยายให้ความรู้ เพื่อที่จะนำไปใช้พัฒนานักกีฬาต่อไป เช่นเดียวกับแผนการพัฒนาผู้ตัดสิน ก็มีการจัดอบรมผู้ตัดสินจักรยานประเภทต่าง ๆ ตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ”

นอกจากนี้ สมาคมฯ เตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในวันที่ 19 มีนาคม ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ โดยมีวาระต่าง ๆ ได้แก่ การสรุปผลงานที่ดำเนินการมาแล้ว การแถลงแผนงานที่จะดำเนินงานต่อไป การแถลงงบดุล และวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เนื่องจากคณะกรรมการชุดปัจจุบันจะพ้นวาระของการบริหารงานมาครบ 4 ปีแล้ว จะเห็นได้ว่าสมาคมฯ มีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งการแข่งขันในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งเราขอสัญญาว่าเราจะทำงานกันต่อไป และทำให้ดีที่สุด ดังเจตนารมณ์ในการบริหารงานที่ว่า มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพ เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย เพราะที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

Avatar photo