General

‘รมช.พาณิชย์’ ​จับมือ ‘ผู้ว่าฯ-หอการค้า’ ให้กำลังใจเทอร์มินอ​ล 21 โคราช

รมช.พาณิชย์​ จับมือ ผู้ว่าฯ-หอการค้าโคราช ดึงประชาชน​ร่วมจับจ่ายซื้อของ เพื่อให้กำลังใจและสร้างบรรยากาศ​ที่ดีภายในห้างสรรพสินค้า​เท​อร์มิ​นอล​ 21​ โคราช

197640

 

ภายหลังจากร่วมพิธีตักบาตรพระ 10,000 รูป ทำบุญเมืองนครราชสีมา 364 ปี ถวายเป็นพุทธบูชา ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นำชาวโคราชนับ 1,000 คน เดินทางไปร่วมจับจ่ายซื้อของภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

197636

ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงการร่วมมือร่วมใจกันให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ โดย นายวีร​ศักดิ์​ และ ผู้ว่าราชการจังหวัดโคราช ได้ออกเดินทักทายพร้อมพูดคุยปลอบขวัญ​และมอบดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการ และลูกจ้างร้านค้าต่างๆ บริเวณ​ชั้น LG หรือชั้น 1 และยืนไว้อาลัยหน้าร้านขายอุปกรณ์เครื่องนอนของผู้เสียชีวิต 3 พ่อแม่ลูกด้วย

197630

นายวีร​ศักดิ์​ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ​หลายรายมีขวัญ​และ​กำ​ลัง​ใจ​ที่ดีขึ้น แต่บางรายยังคงหวาดผวา ซึ่งคงต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจ รวมถึงตนเองในฐานะที่เป็นชาวโคราชก็ตั้งใจจะประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อระดมสรรพกำลังทั้งกายและใจเข้ามาช่วย​ฟื้นฟู​เศรษฐกิจ​เมืองย่าโมให้กลับมา​คึกคักโดยเร็ว

197631

ในส่วนของกระทรวง​พาณิชย์​ก็มีหลายกิจกรรมที่เตรียมไว้เรียกขวัญ​และกำลังใจผู้ประกอบการ​ รวมถึงสร้างบรรยากาศ​ที่ดี เพื่อ​กระตุ้น​เศรษฐกิจ​ภายในจังหวัด​นครราชสีมา​อย่างต่อเนื่อง​ตลอดทั้งปี เช่น การจัดสัมนา​ การจัดกิจกรรม​ฝึกอบรมต่างๆ รวมถึงการดึงหอการค้า และมหาวิทยาลัย​ในพื้นที่ ให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยช่วยกันลดผลกระทบ​จากเหตุร้ายกลางเมืองที่ส่งผลทางจิต​วิทยาทำให้กระทบต่อเศรษฐกิจ​ภายในจังหวัด​นครราชสีมาด้วย

Avatar photo