Politics

รัฐเตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงโคราช 17 ก.พ.นี้

รัฐบาลเตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงโคราชภายในวันที่ 17 ก.พ. ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่เกินวันที่ 18 ก.พ.นี้

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมมีมติจะจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา รวม 27 ราย รายละ 1 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถจ่ายได้ภายในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะโอนเงินไปยังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจัดสรรให้กับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

เทวัญ ลิปตพัลลภ

สำหรับเงินเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รายละ 2 แสนบาท และผู้บาดเจ็บไม่สาหัสรายละ 1 แสนบาท ได้มอบหมายให้ทางจังหวัดตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนส่งมอบเงินเยียวยา ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายได้ไม่เกินวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดเหตุ นอกจากจะช่วยเหลือด้านเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าแล้ว ยังจะจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวหรืออีเว้นท์ขนาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนมาท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มากขึ้น รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนและสร้างรายได้ ขณะเดียวกันขอความร่วมมือสื่อมวลชน โดยเฉพาะ ช่อง 9 อสมท. และNBT เผยแพร่และโปรโมทการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาด้วย ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกครั้ง

Avatar photo