World News

‘ลีเซียนลุง’ เขียนการ์ดขอบคุณหมอพยาบาล ปกป้องสิงคโปร์จากไวรัสโควิด

“ลี เซียนลุง” เขียนการ์ดวาเลนไทน์ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ช่วยปกป้องประเทศสิงคโปร์จาก “ไวรัสโควิด-19”

69233476 2633012540094769 4378166374506168320 o
                                            ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Lee Hsien Loong

เดอะ สเตรทส์ไทมส์ (The Straits Times) สื่อภาษาอังกฤษจากประเทศสิงคโปร์รายงานว่า เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง แห่งประเทศสิงคโปร์ ได้แชร์ข้อความและภาพการ์ดวาเลนไทน์บนเฟซบุ๊ก Lee Hsien Loong เพื่อขอบคุณเหล่าหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ทำงานอย่างหนักในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งทำให้ประชาชนและประเทศสิงคโปร์ปลอดภัย

“ขอบคุณสำหรับการดูแลผู้ป่วยวันในทุกๆ วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด การดูแลด้วยความรักและคำมั่นสัญญาของพวกคุณ ทำให้ทุกอย่างแตกต่างออกไป พวกเราทั้งหมดจะยืนเคียงข้างและสนับสนุนพวกคุณในทุกๆ ด้าน สุขสันต์วันวาเลนไทน์!” ข้อความที่ ลี เซียนลุง เขียนบนการ์ด

ลี เซียนลุง

ข้อความดังกล่าวยังติดแฮชแท็ก #BraveheartSG ซึ่งเป็นแฮชแท็กที่เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันเขียนการ์ดด้วยมือ และแชร์การ์ดดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในแถวหน้า

โดยก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขได้ออกมายกย่อง นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง ให้เป็นต้นแบบในการรับมือกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน บรรเทาความตื่นตระหนก ขจัดข่าวลือและทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ

Avatar photo