Sport

ค่าตัวเฟ้อหนัก!เอฟเวอร์ตันเซ็นริชาร์ลิซอนมูลค่ารวม50ล้านปอนด์

ริชาร์ลิซอน
www.evertonfc.com

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ริชาร์ลิซอน ปีกดาวรุ่งชาวบราซิเลียน มาจาก วัตฟอร์ด สโมสรคู่แข่งร่วมลีกเรียบร้อยแล้วโดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี

ค่าตัวขั้นต้นของ ริชาร์ลิซอน อยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท) ซึ่งหากรวมออปชั่นแล้วในอนาคตอาจจะไปจบอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) โดยการย้ายทีมครั้งนี้ทำให้ ดาวเตะวัย 21 ปี ได้หวนกลับมาร่วมงานกับ มาร์โก ซิลวา
กุนซือชาวโปรตุกีส อีกครั้ง

ริชาร์ลิซอน เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ผมต้องการประสบความสำเร็จกับ เอฟเวอร์ตัน ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะได้ร่วมงานกับ มาร์โก ซิลวา อีกครั้ง ผมเชื่อว่า เขาสามารถช่วยผมขึ้นไปติดทีมชาติบราซิลได้ เอฟเวอร์ตัน
เชื่อมั่นในตัวผม และผมมีความตั้งใจที่จะตอบแทนพวกเขาด้วยผลงานในสนาม ผมต้องการทำให้ความฝันของผมเป็นจริงกับที่นี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน อังกฤษ”

ทั้งนี้ดาวรุ่งชาวบราซิลเพิ่งจะย้ายมาเล่นกับ “แตนอาละวาด” เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเพียง 11.5 ล้านปอนด์ ก่อนระเบิดฟอร์มได้อย่างร้อนแรงทำไป 5 ประตู จาก 12 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก แต่หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ช็อตไปดื้อๆหลังจากมาร์โก ซิลวาโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือเขาทำประตูไม่ได้อีกเลยตลอด 26 เกมต่อมา

Avatar photo