Sport

ตามคาด! ‘ฟอร์มูล่าวันเซี่ยงไฮ้’ เลื่อนไม่มีกำหนดหนีไวรัสโคโรนา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการ “เซี่ยงไฮ้ กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศจีน ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนดจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

F 1253

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ที่ไม่มีทีท่าจะลดความรุนแรงลงในประเทศจีน และสนามแข่ง เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ก็อยู่ไม่ห่างจาก อู่ฮั่น เมืองต้นตอแพร่ระบาดมากนัก ส่งผลให้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (F1) รวมถึง สมาพันธ์จักรยานยนต์ของจีน (CAMF) และกรรมการบริหารแห่ง จัสส์ สปอร์ต กรุ๊ป (Juss Sport Group) ผู้สนับสนันหลักของ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ ปรีซ์ ได้ร้องขออย่างเป็นทางการให้มีการเลื่อนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในประเทศจีนตามโปรแกรมเดิมที่จะซิ่งวันที่ 17-19 เมษายนนี้ออกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์กีฬาของเมืองจีน เรียกร้องให้ เอฟไอเอ และผู้จัดเอฟวัน ที่เซี่ยงไฮ้ ยกเลิกโปรแกรมแข่งเพื่อความปลอดภัยของนักแข่งและผู้ชม ซึ่งที่สุดการแข่งขันก็ถูกระงับอย่างเป็นทางการ แต่จะมีการจัดใหม่ตามวันเวลาที่เหมาะสม

“จากการพิจารณาเรื่องสาธารณสุข และการประกาศขององค์กรอนามัยโลก (WHO) เรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า เอฟไอเอ และ เอฟวัน คำนึงถึงความปลอดภัยขอยของทีมงานและแฟนๆทุกคน ดังนั้นจึงตัดสินใจเลื่อนออกไป”

Avatar photo