Media

‘สมาคมโฆษณา’ รวมพลังรัฐ-เอกชน ตั้งภาคีฯ ผลิตโฆษณาสร้างสรรค์

สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายจากภาครัฐและเอกชนรวม 14 แห่ง ลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ “ผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” หวังกระตุ้วงการสื่อโฆษณา เน้นถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม ส่งผลเชิงบวกต่อสังคม

นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้จัดโครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” โดยมีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานที่ร่วมเป็นภาคีรวม 14 แห่ง ได้แก่ กระทรวงวัฒนธรรม, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.), สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

VSB 8414
รติ พันธุ์ทวี

ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ชมรมตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ประเทศไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ภาคีเครือข่ายจะมีบทบาทร่วมกันในการให้ข้อมูลและแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม ในการผลิตสื่อโฆษณาแก่บุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมโฆษณาให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ นอกจากนี้ จะร่วมกันสร้างความตระหนักในเรื่องจรรยาบรรณและให้เกิดการกำกับตนเองของนักโฆษณาในการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์

VSB 8619

สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว  ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยจะดำเนินการตลอดทั้งปี 2563 ซึ่งมีทั้งการวิจัยองค์ความรู้จรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การพัฒนาร่างจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การจัดอบรมให้กับนักวิชาชีพโฆษณาในกรุงเทพจำนวน 5 ครั้ง และต่างจังหวัด 4 ครั้ง การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ เป็นต้น

“โฆษณามีบทบาทต่อสังคมทั้งด้านความคิด และพฤติกรรมของคน สมาคมฯ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลิตสื่อโฆษณามาโดยตลอด เพื่อให้ผลผลิตที่เกิดจากการสร้างสรรค์สื่อโฆษณามีความถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม และส่งผลในเชิงบวกต่อสุขภาวะของผู้รับสาร”นายรติกล่าว

Avatar photo