Entertainment

พ่อแนทเธอรีนโต้กลับ จ๊อบซัง ยันอนุมัติลาออกจาก BNK48 แล้ว หากตกลงไม่ได้ก็ไปศาล!

กลายเป็นประเด็นที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบลงง่ายๆ สำหรับกรณีที่ไอดอลสาว มนัญญา เกาะจู(นิ้ง) สมาชิกจากวง BNK48 ที่ได้ออกมาประกาศลาออกจากวงผ่านไลฟ์สดส่วนตัว เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งยังโพสต์ข้อความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊คในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าถึงเวลาของนิ้งแล้ว

แต่ต่อมา จ๊อบซัง ณฐพล บวรวัฒนะ ผู้จัดการวง BNK48 ได้ออกมาตอบกลับผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ BNK48Shihainin โดยเผยว่า การประกาศจบการศึกษาของนิ้งยังไม่ได้รับความเห็นชอบ แถมเธอยังมีงานค้างอยู่ทั้งพรีเซ็นเตอร์ และละคร หากออกไปตอนนี้อาจทำให้บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (Iam) และนิ้งเสียหายได้

นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงการออกจากวงของสองสมาชิกสาวอย่าง ดุสิตา กิติสาระกุลชัย(แนทเธอรีน) และ ณัชชา กฤษฎาสิมะ(อุ้ม) ที่ได้ประกาศจบการศึกษาไปแล้วบนเธียเตอร์ BNK48 the Campus นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น โดยทางบริษัทเห็นชอบให้จบการศึกษาได้ แต่มีเงื่อนไขต้องเข้ามาเจรจาต่อ เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันจึงจะสามารถสิ้นสุดสัญญาได้ นับว่าตอนนี้ยังไม่มีผลยกเลิกเนื่องจากยังหาข้อสรุปร่วมกันไม่ได้นั่นเอง

batch 3 13 batch 1 49 batch 2 50

ล่าสุด ทางด้านพ่อของแนทเธอรีน ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยการเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Dusit Kitisarakulchai ถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมกับโต้กลับด้วยข้อความระบุว่า “วันนี้ได้อ่านข้อความชี้แจงจาก กรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ ที่ท่านออกมาเขียนว่า “…น้องแนทเธอรีน บริษัทฯอนุญาตให้จบการศึกษาได้ (ยกเลิกสัญญา) โดยมีเงื่อนไขให้เข้ามาเจรจาต่อ หลังการประกาศ โดยขณะนี้ยังเจรจาไม่สิ้นสุด และยังไม่ได้ข้อตกลงร่วมกัน สรุปก็คือต้องทำสัญญาใหม่ เมื่อยังไม่ยอมทำสัญญาใหม่จึงยังไม่มีผลยกเลิก…”

ข้อเท็จจริง ในฐานะพ่อ อยากบอกว่า น้องได้ทำหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญาไปแล้ว บริษัทมีหนังสืออนุมัติการลาออกแล้ว ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ และน้องได้ทำหนังสือตอบรับวันที่บริษัทอนุมัติให้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ดังนั้นถือว่า สัญญาฉบับเดียวที่ลงนามกันไว้จะมีผลสิ้นสุดลงในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 24.00 น. แน่นอน

ส่วนเรื่องที่บริษัทฯต้องการทำข้อตกลงร่วมกัน หรือการเจรจา สรุปก็คือการทำสัญญาใหม่นั้น ทางน้องไม่ประสงค์จะทำสัญญาใดๆกับทางบริษัทเพิ่มอีก นอกจากต้องการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่เท่านั้น หากสุดท้ายแล้วทางบริษัทฯยังยืนยันว่ายังไม่อนุมัติการยกเลิกสัญญา อาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยสัญญาตั้งแต่ฉบับแรกเพื่อให้ทุกคนเห็นว่า ทางบริษัทฯได้อนุมัติให้น้องลาออกในวันที่ 17 นี้แล้วจริงๆ”

batch 5 10

นอกจากนี้คุณพ่อของแนทเธอรีนยังได้ตอบคำถามเหล่าแฟนคลับที่คอมเมนท์เข้ามาในโพสต์ดังกล่าว ทั้งยังเผยอีกว่า ถ้าในที่สุดเห็นไม่ตรงกัน ตกลงกันไม่ได้ ก็จะไปขึ้นศาล

batch 12 1batch 11 1

ทางพ่อของอุ้มก็ได้ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัวเช่นกัน โดยเผยว่า “เมื่อวานนี้ได้อ่านโพสต์ของผู้บริหารแล้ว รู้สึกผิดหวังครับ เพราะแทบไม่อยากเชื่อว่าจะโพสต์ในลักษณะนี้ออกมา ต้องขอขอบคุณคุณพ่อน้องแนทเธอรีนที่ออกมาต่อสู้เพื่อเด็กๆ สถานการณ์ของน้องอุ้มก็เหมือนกับของน้องแนท

เรามีหนังสือยกเลิกสัญญาและหนังสือที่บริษัทอนุมัติให้ยกเลิกสัญญาอยู่ในมือ โดยที่ระบุให้ยกเลิกได้ในวันที่ 17 กุมภานี้เรียบร้อยแล้ว ทำไมจึงออกมาโพสต์ยกเลิกหนังสืออนุมัติของตนเอง น้องอุ้มก็มีความประสงค์ที่ต้องการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่ และไม่ต้องการทำสัญญาฉบับใหม่เพิ่่มเติมเช่นกันครับ”

batch 6 4 batch 7 32 batch 8 26 batch 9 19 batch 10 21

Avatar photo