Food

‘Pour Over Lab’  เปิดประสบการณ์ใหม่คอกาแฟ ที่ ‘CAZH’

เมล็ดกาแฟกรุ่นกลิ่นหอมยั่วยวนคอกาแฟนักดื่มทั้งหลาย จะไม่ใช่เป็นแค่เพียงกาแฟแก้วโปรดธรรมดาอีกต่อไป เพราะสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เชิญชวนคอกาแฟเปิดประสบการณ์ไปกับการค้นพบรสชาติแปลกใหม่ ในบรรยากาศน่าค้นคว้าของห้องทดลองกาแฟสุดคูลที่ชื่อ “Pour Over Lab” (พูร์ โอเวอร์ แล็ป) ภายในร้าน CAZH ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่03.Pour Over Lab

ไม่ใช่เพียงแค่มีเมล็ดกาแฟสเปเชียลตี้ แต่ด้วยกรรมวิธีสุดล้ำจะทำให้คุณค้นพบกับโลกของกาแฟคลื่นใหม่เป็นแหล่งรวม Brewing ทุกรูปแบบไว้ในมุมคาเฟ่ ท่ามกลางบรรยกาศสดชื่นจากวิวทัศนียภาพนอกหน้าต่าง และอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่กลมกลืนไปกับเครื่องชงกาแฟหลากหลายแบบ ให้ตื่นตาตื่นใจไปกับแล็บกาแฟที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การชงหลากหลาย ทำให้ได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ของกาแฟที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามอุปกรณ์ในการชง แม้ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟชนิดเดียวกันก็ตาม ผ่านบาริสต้าที่ได้รับการฝึกฝนในด้านกาแฟทุกรูปแบบไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ตั้งแต่ขั้นตอนการคั่ว ชิม ชง เรียกว่าเป็น Coffee Professional ก็ว่าได้

02.Pour Over Lab

ขั้นตอนในการลิ้มรสกาแฟของ Pour Over Lab เริ่มต้นที่เลือกวิธีชง Brewing โดยเจาะจงเครื่องชงกาแฟได้ตั้งแต่ V60 ที่คนเดิมกาแฟดริปคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ทางร้านมี V60 ให้เลือกหลายซีรีส์ รวมถึงมีเครื่อง Poursteady Machine  ดริปกาแฟได้อย่างเสถียร และมีคุณภาพ แบบเดียวกันทุกแก้ว  เครื่องในแต่ละซีรีส์จะให้รสสัมผัสของกาแฟที่แตกต่างกัน ทั้งยังมีเครื่องชง Syphon และ Delter Coffee Press  ใช้วิธีการชงแบบ Aeropress โดยเครื่องรุ่นใหม่

อีกไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เครื่องทำกาแฟสกัดเย็น One Dutch เครื่องแรกเครื่องเดียวในไทยตอนนี้ เป็น Automatic Cold Drip ที่สามารถลดระยะเวลา cold drip ให้สั้น แต่ยังคงรักษาคุณภาพรสชาติให้ดีเหมือนเดิมได้

04.เครื่อง One Dutch เครื่องเดียวในไทย
เครื่อง One Dutch เครื่องเดียวในไทย

เมื่อเลือกวิธีการชงได้แล้ว ถึงเวลาเลือกเมล็ดกาแฟเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่ถูกใจมากที่สุด มือใหม่ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถบอกความชอบในรสกาแฟของเรากับบาริสต้าได้ว่าชอบรสชาติแบบไหน ที่ร้านก็พร้อมจัดกาแฟตัวเด็ดๆ ในแต่ละวันมาให้ได้ลิ้มลอง บางคนอาจชอบรสสัมผัสเปรี้ยว บางคนชอบความหวาน และช็อกโกแลต แต่ถ้าใครที่รู้อยู่แล้วว่าจะลองกาแฟตัวไหน ก็สามารถสอบถามกับบาริสต้าได้เลย

123

เมนูแนะนำของทางร้านที่อยากให้ได้ลิ้มลองคือ Hand Drip Coffee เย็น ด้วยดริปเปอร์ V60 กับเมล็ด El Salvador’s Ataco อีกแก้วเป็น Delter Press Coffee ร้อน เครื่อง Aeropress ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้สามารถดึงรสชาติของกาแฟออกมาได้ดีกว่าแบบเดิม

ส่วนกาแฟพิเศษที่อยากให้เปิดประสบการณ์มากที่สุดจะเป็น On The Rock แก้วนี้เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เสิร์ฟกาแฟแบบช็อต จากกาแฟสกัดเย็นด้วยเครื่อง One Dutch เครื่องแรกเครื่องเดียวในไทยตอนนี้ โดยความพิเศษของกาแฟนี้คือเป็นกาแฟที่โพรเซสด้วยการหมักในถังเหล้ารัม อินฟิวส์กลิ่นที่เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร , Orenji Dutch เป็น Dutch Coffee จากเมล็ดกาแฟพิเศษของที่ร้านด้วยเครื่อง One Dutch เติมความหอมสดชื่นด้วยน้ำเชื่อมยูสุสูตรเฉพาะของที่ร้านเอง ,Sphere Moon เครื่องดื่มปั่นสุดสดชื่น น้ำเชื่อมยูสุปั่นเนียนๆ แล้ว on top ด้วยกาแฟสกัดเย็น dutch shot ช่วยลายร้อนได้ดี โดยกาแฟสุดพิเศษมีราคาอยู่ที่ 80 – 160 บาทเท่านั้น

09.On The Rock
On The Rock
10.Orenji Dutch
Orenji Dutch

นอกจากนี้ยังมีชา เครื่องดื่มเย็นๆ และม็อคเทล ไว้บริการสำหรับคนที่ไม่ถนัดกาแฟด้วย อาทิ ชา Matcha ชาเขียวมัทฉะเกรดเซเรโมเนียล ดื่มแบบเย็นไม่ผสมนม ได้รสอูมามิของใบชาคุณภาพพรีเมี่ยม หรือ Black & Brown ช็อกโกแลตเย็นที่รวมความเข้มข้นของ black cacao และ brown cacao ไว้ในแก้วเดียว , The Sense of 6 Flowers ชาร้อนเสิร์ฟในกาที่รวมความหอมของดอกไม้ไว้ถึง 6 ชนิด มีทั้งดอกหอมหมื่นลี้ กุหลาบหิน เก๊กฮวยดอกตูม พิกุล และลาเวนเดอร จิบแล้วช่วยผ่อนคลาย

15.The Sense of 6 Flowers
The Sense of 6 Flowers

ร่วมเปิดประสบการณ์ความแตกต่างของโลกกาแฟ และสัมผัสกับรสชาติใหม่ๆละมุนลิ้น ในแบบ Customize ได้ที่ “Pour Over Lab” ภายในร้าน CAZH ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้แล้ววันนี้

Avatar photo