PR News

ม.สยามร่วมฮาร์วาร์ดจัดหลักสูตรผู้นำนวัตกรรมระดับโลก

thumbnail 1 เพื่อผู้นำนวัตกรรมสู่การแข่งขันระดับโลก

มหาวิทยาลัยสยามร่วมมือกับ สถาบันกลยุทธ์และศักยภาพเชิงการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จัดตั้งสถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม ในหลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก (Innovation Leadership for Global Compettitiveness หรือ ILG)’ ซึ่งในปีนี้เป็นรุ่นที่ 2 โดยได้รับความสนใจจากบุคคลสำคัญทางภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายองค์กร มาร่วมเติมเต็มความรู้และประสบการณ์มากมาย

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี และ ผู้อำนวยการ หลักสูตร ILG มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า สถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม ได้ดำเนินการ หลักสูตรวิทยาการ ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก รุ่นที่ 2 โดยมุ่งมั่นพัฒนาผู้นำนวัตกรรมให้เกิดมุมมองใน การปรับตัว ให้เข้ากับสถานการณ์ในการเปลี่ยนแปลงของโลก

การจัดการอบรม หลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก หรือ ILG รุ่นที่ 2 ได้ผ่านลุล่วงตามวัตถุประสงค์เรียบร้อยแล้ว และมีการมอบวุฒิบัตร โดย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี และนายกสภามหาวิทยาลัยสยาม

ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท คิงฟูดกรุ๊ป จำกัด ผู้นำหญิงยุคใหม่ทำหน้าที่ในหลายบทบาท กล่าวอย่างมั่นใจว่า การได้เรียนหลักสูตรนี้ อาจารย์ที่สอนบินจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมาสอนโดยตรง ทำให้ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทั้งการจัดการ ได้แนวคิดจากการเบรนสตรอมร่วมกัน ทำให้มีมุมมองมีความคิด และการทำงานร่วมกัน มีประโยชน์มาก สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างแน่นอน

Avatar photo