World News

‘หุ้นแอปเปิ้ลดิ่ง-จับตาร่างงบฯ’ ดึงวอลล์สตรีทนิ่ง

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่นเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ท่ามกลางแรงกดดันขาลงจากราคาหุ้นแอปเปิ้ลที่ร่วงลง เพราะนักวิเคราะห์ประเมินว่า จะมียอดขายรายไตรมาสลดลงในจีน เนื่องจากการปิดร้านสาขา และระงับการผลิต จากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

srt

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 29,175.12 จุด เพิ่มขึ้น 72.61 จุด หรือ 0.25% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,337.02 จุด บวก 9.31 จุด หรือ 0.28% และดัชนีแนสแด็กที่ 9,565.82 จุด ขยับขึ้นมา 45.31 จุด หรือ 0.48%

วันนี้ นักลงทุนพากันเทขายหุ้นทำกำไร หลังตลาดทะยานขึ้นติดต่อกัน 4 วัน แม้กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่ง แต่นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าของสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่

ราคาหุ้นแอปเปิ้ลล่าสุด ร่วงลงมามากถึง 1.9% หลังรายงานข่าวระบุว่า ฟ็อกซ์คอนน์ ซัพพลายเชนรายสำคัญของแอปเปิ้ล ที่เพิ่งจะได้รับอนุญาตให้เปิดโรงงานในเมืองเจิ้งโจว ของจีนได้อีกครั้ง มีพนักงานกลับมาทำงานเพียง 10% เท่านั้น ทั้งบริษัทยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดโรงงานในเมืองเสิ่นเจิ้นด้วย

ตลาดยังจับตาร่างงบประมาณของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีกำหนดเปิดเผยออกมาในวันนี้ เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นักวิเคราะห์คาดว่าทรัมป์ ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพื่อผลักดันให้สภาคองเกรสอนุมัติร่างงบประมาณนี้ จากการที่สมาชิกรัฐสภาจำนวนมากทั้งฝ่ายเดโมแครต และฝ่ายรีพับลิกันของเขาเอง ไม่เห็นด้วยในหลายเรื่อง รวมถึง การปรับลดวงเงินความช่วยเหลือต่อต่างประเทศ และลดวงเงินสวัสดิการสังคมต่อชาวอเมริกัน

Avatar photo