Properties

เอ็มดีใหม่ ‘ซีคอนโฮม’ ลั่นเลิกทำสงครามราคาเน้นขายตามต้นทุน

กรรมการผู้จัดการคนใหม่ซีคอนโฮม “มนู ตระกูลวัฒนะกิจ” ประกาศแผนธุรกิจใหม่ เลิกทำสงครามราคา เน้นขายตามต้นทุนที่แท้จริง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1,300 ล้านบาท

S 54468616

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัทซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเข้ามาดูงานในธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว พบว่าธุรกิจนี้ยังมีปัญหาเรื่องสงครามราคา ที่ทุกบริษัทประกาศส่วนลดตัดราคางานกันเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นสิ่งแรกที่จะทำเมื่อเข้ามาเป็นผู้บริหารซีคอนโฮม จึงต้องการนำธุรกิจออกจากสงครามราคา หันมาเน้นการขายที่ราคาบนต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งจะทำให้ได้ภายในปีนี้ พร้อมเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ 1,300 ล้านบาท อาจทำให้ได้ถึง 1,500 ล้านบาท

นายมนู กล่าวด้วยว่า การดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมใด หัวใจสำคัญของการตลาดอยู่ที่ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เข้าใจถึงวิถีชีวิตของกลุ่มลูกค้า (Consumer Insight) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจรับสร้างบ้านการฟังเสียงลูกค้าและการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญ

ล่าสุด ซีคอนโฮม ได้ศึกษาความต้องการด้านการใช้ชีวิตในบ้านที่อยู่อาศัย และได้สร้างสรรค์ 4 แบบบ้านล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Next Series” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี ตลอดจนในยุคที่คนสูงวัยครองเมือง

S 54468618

ตลาดหลักจะเน้นรับสร้างบ้านในกลุ่มราคา 5-10 ล้านบาทซึ่งกำลังเติบโตดีในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน และบริษัทมีแผนการลงทุนในด้านการปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้าน ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้านที่ศูนย์ศรีนครินทร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน

ปัจจุบัน ซีคอน โฮม มีศูนย์รับสร้างบ้านจำนวน 5 ศูนย์ ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล บริษัทยังมีแผนการตลาดอื่นๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขาย ได้แก่ การก่อสร้างบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นโครงสร้างและระบบการก่อสร้างที่เป็นจุดแข็งของซีคอน โฮม

การขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในต่างจังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมไปถึงการออกแคมเปญ “สร้างบ้านไม่ต้องควักเงินซักบาทกับซีคอน โฮม” ตอบรับกระแสความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น งัดกลยุทธ์เอาใจคนอยากสร้างบ้าน แต่ไม่มีเงินก้อนให้สามารถเป็นเจ้าของบ้านในฝันที่มีคุณภาพมาตรฐานได้ในทุกระดับราคา ด้วยข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้สูงสุด 100% จาก 4 สถาบันการเงินหลักคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี

S 54468619

ทางด้านนางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการบริษัท อดีตกรรมการผู้จัดการซีคอน โฮม จำกัด กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะวงการรับสร้างบ้านในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมีความต้องการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยหลังแรก และมีเหตุผลในการตัดสินใจใช้จ่ายเงินตามความจำเป็น

ส่วนในครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่า น่าจะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นเพราะเป็นฤดูกาลของการจองปลูกสร้างบ้าน ซึ่งเป็นไปตามกลไกทางการตลาด ที่ครึ่งปีหลังมักจะมีการเติบโตกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 15 %

ในส่วนกลุ่มลูกค้าของซีคอน โฮม แม้ผลประกอบการครึ่งปีแรกจะทำได้ดีเกินกว่ายอดขายที่ตั้งเป้าหมายไว้ คือทำได้ 660 ล้านบาท

Avatar photo