General

เปิดเบื้องลึก ‘บุกห้องเย็น’ ตำรวจเจอ ‘มือกราดยิงโคราช’ ยิงสวนบาดเจ็บ

ข่าวตำรวจเปิดเบื้องหลังปฏิบัติการบุกห้องเย็น ล่าตัวมือกราดยิงโคราช ระบุ “สารวัตรเกมส์” พ.ต.ต.ศตวรรษ คนชุม สารวัตรกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. เป็นผู้นำหน่วยร่วมปฏิบัติภารกิจ เข้าไปที่บริเวณห้องเย็น ชั้น LG ซึ่งเป็นจุดที่คนร้าย เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ เจอยิงสวนบาดเจ็บ

เว็บไซต์ policenews.co.th ของหนังสือพิมพ์โปลิศ นิวส์ รายงานถึงปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ที่ก่อเหตุยิงกราดยิง ในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา และหลบหนีเข้าไปอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต.ศตวรรษ เป็นคนถือโล่นำหน้าขบวนหน่วยร่วมปฏิบัติภารกิจเข้าไปภายในห้องเย็น

เมื่อคนร้ายเห็นกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในห้องเย็น ก็ยิงสวนทันที เป็นการยิงแบบล่างขึ้นบน กระสุนถูกที่เหนือหัวเข่าทะลุเนื้อออกไป

เมื่อพ.ต.ต.ศตวรรษล้มลง กระสุนก็ยิงถูกเข้าที่หัวแม่โป้งมือซ้าย อีกนัด ขณะที่หน่วยอรินทราช 26 ที่ตามเข้ามา ถูกคนร้ายยิงใส่แบบสาดกระสุนจนเสียชีวิต แต่สุดท้ายคนร้ายก็ไปไม่รอด ถูกวิสามัญ นอนเสียชีวิตในห้องเย็นที่เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยที่ข้างกายยังมีอาวุธปืนอยู่แบบครบมือ

หลังจากนั้น ได้มีการนำตัว พ.ต.ต.ศตวรรษ ส่งโรงพยาบาล  ซึ่งแพทย์ทำการรักษา ด้วยการผ่าตัดตกแต่งศัลยกรรม อาการโดยรวมถือว่า ปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์

Avatar photo