Sport

ไม่กดดันตัวเอง! ‘โปรเม’ ตั้งเป้าหมายแอลพีจีเอ 2020

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์”Reborn”ของเลกาซี่ เป็นปีที่2 ตั้งเป้าคว้าท็อปเทนในการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้าแอลพีจีเอที่บ้านเกิดและทำผลงานให้ดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์2020ที่ญี่ปุ่น หลังจากถอนตัวเมื่อครั้งที่ผ่านมาเพราะอาการบาดเจ็บ

TN1D4308

“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย มือ13โลกในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับผลิตภัณฑ์”Reborn”ของเลกาซี่ เป็นปีที่ 2 กล่าวขอบคุณ ที่ได้ให้โอกาสเป็นBrand ambassadorในปีนี้

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเลกาซี่ที่ได้ให้โอกาสเมเป็นปีที่2ในการเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ จริงๆก็ใช้มาหนึ่งปี แล้วพอเข้าสู่ปีที่สอง เราก็เชื่อในตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยความที่เราเป็นนักกีฬา เวลาที่เราจะเอาอะไรเข้าไปในร่างกาย เราต้องเมคชัวร์ว่ามันดีจริงๆ Legacy ก็ตอบโจทย์ทุกอย่างก่อนที่จะมารู้จัก Legacy เป้าหมายแรกคือ อยากสุขภาพดีขึ้น ไม่ได้แคร์เลยว่าต้องน้ำหนักลดลง หรือต้องดูดีขึ้น อย่างแรกเลยต้องสุขภาพดี ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองมากขึ้น ก็ทานอาหาร ดูแลในเรื่องของโภชนาการให้ดีขึ้น และก็มีตัวโปรตีนทานเสริมทุกวัน

นอกจากนี้โปรกอล์ฟมือ13โลกยังกล่าวถึงเป้าหมายในการเล่นกอล์ฟอาชีพปีนี้ว่า

“ในปีที่ผ่านมา แม้จะไม่ได้แชมป์ คนอาจมองว่าปีที่ผ่านมาเราไม่ประสบความสำเร็จ แต่เมอยากบอกว่าการคว้าแชมป์แต่ละรายการเป็นเรื่องยากมากและทุกอย่างต้องลงตัว และการที่เราไม่ได้แชมป์ ก็ไม่ได้หมายความว่าการเล่นของเราตกหรือไม่ดี แต่เพราะคนอื่นทำได้ดีมากขึ้น ซึ่งมันก็เป็นแรงผลักดันให้เราพยายามทำผลงานให้ดีขึ้น และปีนี้ยังต้องการเห็นความสำเร็จเหมือนเดิม แต่ตั้งใจว่าจะไม่กดดันตัวเองจนเกินไป เพราะจะเป็นผลเสียมากกว่า”

ส่วนเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์2020ที่โตเกียว “เม”ที่รั้งอันดับ13ของโลกกล่าวเสริมว่าน่าจะมีโอกาสได้ไปเป็นตัวแทนทีชาติไทยไปแข่งขันอีกครั้ง หลังต้องถอนตัวในอลป.เกมส์2016ที่บราซิล เพราะกติกามีอยู่ว่านักกอล์ฟที่จะไปแข่งโอลิมปิกเกมส์นั้น ต้องติด1ใน15ของโลกซึ่งตอนนี้เม อยู่อันดับ13ของโลก ไม่น่ามีปัญหาอะไร หากยังรักษาฟอร์มการเล่นได้ น่าจะได้เข้าไปเล่นโอลิมปิค อีกครั้งและจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและไม่กดดันตัวเอง

Avatar photo