General

‘พุทธิพงษ์’​ ประสาน ‘เฟซบุ๊ก’ นำภาพ-คลิป ‘กราดยิงโคราช’ ออกจากระบบ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)​ เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอสได้ประสานงานกับเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอให้เฟซบุ๊กตรวจสอบ และนำภาพการเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาออกจากระบบ  รวมถึงคลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งเฟซบุ๊กได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และทยอยนำออกจากระบบแล้ว และจากนี้ไปจะร่วมกันมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิดด้วย

S 7446584

“ขณะนี้เฟซบุ๊กตอบอีเมลกระทรวงดีอีเอสแล้วว่า จะให้ความร่วมมือในการนำภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิง ซึ่งเป็นภาพที่แสดงความรุนแรงเหล่านั้นออกจากระบบ นอกจากเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังสร้างควาหดหู่ให้กับพี่น้องคนไทยด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนคนไทย อย่าโพสต์ภาพของผู้เสียชีวิตเลย ถือเป็นการให้เกียรติผู้ตายด้วย”

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ในวันอังคารนี้ (11 ก.พ.)  ผู้บริหารของทวิตเตอร์ ที่ประจำการอยู่สิงคโปร์ จะบินมาประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความไวรัสโคโรนา เนื่องจากปัจจุบันมีการโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จ หรือเฟคนิวส์จำนวนมาก  สร้างความสับสนแก่ประชาชน จึงจะขอความร่วมมือจากทวิตเตอร์ รวมถึงจะหารือถึงกรณีที่มีการนำภาพผู้เสียชีวิต คลิปวีดีโอที่เป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ยิงกราดที่โคราชออกจากระบบด้วย

Avatar photo