Sport

เอี่ยวล้มบอล!แบนกาลาโญ่2ปี ตัดแต้มปาร์ม่าฉลองขึ้นสู่เซเรียอา

EmanueleCalaio
ภาพจาก : http://parmacalcio1913.com/

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) แถลงบทลงโทษตัดคะแนน ปาร์ม่า 5 คะแนนต้อนรับการกลับคืนสู่เวทีศึกกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2018-2019 ฐานที่มีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการจ้างวานให้เกิดการล้มบอล

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมกัลโช เซเรีย บี นัดสุดท้ายของซีซั่นก่อนซึ่ง ปาร์ม่า พบ สเปเซีย เมื่อทาง FIGC ตรวจพบหลักฐานสำคัญถึงการกระทำผิด นั่นคือ เอมานูเอเล กาลาโญ่ ผู้เล่นของปาร์มาส่งข้อความผ่านโปรแกรม WhatsApp ไปหาผู้เล่นของสเปเซีย

ด้วยเหตุนี้FIGCตัดสิน หักคะแนนปาร์ม่า 5 แต้มในเซเรีย อา ฤดูกาลใหม่ทันที ส่วนนักเตะที่เป็นต้นเหตุของความผิดนี้อย่าง กาลาโญ่ ถูกแบนห้ามลงเล่นในเกมทุกระดับเป็นเวลานาน 2 ปี รวมถึงต้องเสียค่าปรับอีก 2 หมื่นยูโร

สำหรับ าร์ม่า เคยต้องเผชิญกับวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก จนมีหนี้สิ้นถึง 197 ล้านยูโรและไม่มีปัญญาจ้างการ์ดเข้ามาดูรักษาความปลอดภัยแฟนบอลในสนาม ทำให้ท้ายที่สุดของฤดูกาล 2014-15 ถูกฟ้องล้มละลายจึงต้องหล่นลงไปเล่นในกัลโช่ เซเรีย ดี ซึ่งเป็นลีกระดับดิวิชั่น 4 ของอิตาลีโดยอัตโนมัติ ก่อนจะกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้งอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี

ล่าสุด ทางปาร์ม่าได้ออกแถลงการณ์ทันทีว่าจะยื่นอุทธรณ์ ด้วยเหตุเพราะทางสโมสรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น รวมถึงยังมองว่าบทลงโทษของ กาลาโญ่ ไม่ยุติธรรมและรุนแรงเกินไป

Avatar photo