Sport

หนีไวรัสโคโรนา! ‘ส.บอลจีน’ ขอเช่าสนามไทยทำศึก ‘คัดบอลโลก’

สมาคมฟุตบอลจีน ส่งหนังสือถึงประเทศไทยขอใช้สนามในการลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ พบ มัลดีฟส์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 หลังประสบปัญหาไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้

1581150252069
ภาพจาก: www.fa.org.cn

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในประเทศจีนยังไม่กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่นับตั้งแต่มีการระบาดในเมืองอู่ฮั่น มลฑลเหอเป่ย ส่งผลกระทบต่อหลายอย่างในประเทศจีนรวมทั้งวงการกีฬาด้วยเมื่อมีการยกเลิกการแข่งขันหลายอย่างทั้งมวยสากลคัดโอลิมปิก, ฟุตบอลหญิงคัดโอลิมปิดรวมทั้งเลื่อนการแข่งขันไชนีส ซูเปอร์ลีก ออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ทีมจากจีนถูกสั่งปรับโปรแกรมให้ออกไปเยือนก่อนทุกเกมใน 3 นัดแรก

ล่าสุดมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลจีน ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอเช่าสนามสำหรับใช้งานเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ พบ มัลดีฟส์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยังไม่อนุญาตให้ประเทศจีนจัดการแข่งขันในช่วงเวลานี้

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งเรื่องไปให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาว่าสมควรที่จะให้ จีน ยืมสนามใช้จัดการแข่งขันหรือไม่ ทั้งนี้จะได้คำตอบในช่วงสัปดาห์หน้า และยังไม่มีรายละเอียดว่าจะใช้สนามใดจัดการแข่งขัน

Avatar photo