Sport

หนนี้อ้างไวรัสโคโรนา! ‘ฟิลิปปินส์’ เลื่อน ‘อาเซียนพาราเกมส์’ ไม่มีกำหนด

คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เห็นชอบอนุมัติงบประมาณการสนับสนุนตามแผนพัฒนากีฬาประจำปีงบประมาณ 2563 จำนวนกว่า 520 ล้านบาท ขณะที่ผู้ว่าการ กกท. แจ้งที่ประชุมทราบกรณีฟิลิปปินส์ขอเลื่อนจัดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมขอเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักกีฬาไปจนถึงเดือนมีนาคมไว้ตามเดิม เพื่อรอดูสถานการณ์

84541646

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2563 โดยมีพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าถึงความคืบหน้ากรณีที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้ประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10” ออกไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากเกรงผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา หลังจากก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ได้ขอเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 18-25 มกราคม 2563 เป็น 20-28 มีนาคม 2563 มาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากประสบปัญหาด้านการเงิน

ทั้งนี้ผู้ว่าการ กกท. ยังได้แจ้งที่ประชุมทราบว่า อาจจะต้องมีการปรับแผนขยายระยะเวลาเก็บตัว รวมถึงขอเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักกีฬาไปจนถึงเดือนมีนาคมนี้ไว้ตามเดิมก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์ว่าเจ้าภาพฟิลิปปินส์จะตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนไหน หรือจะมีชาติไหนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนหรือไม่ ซึ่งสุดท้ายแล้วหากฟิลิปปินส์ยกเลิกการแข่งขันจริงๆ ก็จะต้องมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้งหนึ่ง

Avatar photo