Business

‘ทอท.’ จ่อล้มประมูล ‘Pick-up Counter’ ดอนเมือง เปิดเจรจาตรง ‘คิงเพาเวอร์’

ซื้อซอง “พิคอัพเคาน์เตอร์” ดอนเมืองรายเดียวเหมือนเดิม “ทอท.” ตัดสินใจชงล้มประมูลรอบ 2 เปิดเจรจาตรง “คิงเพาเวอร์” คาดดีลจบเดือนหน้า

การบิน ๑๙๐๔๑๗ 0071

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในการเปิดจำหน่ายเอกสารยื่นข้อเสนอ (TOR) โครงการงานให้สิทธิประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-31 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา มีบริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (KPDC) มาซื้อ TOR เพียงรายเดียว ไม่มีรายอื่นแข่งขันเหมือนการประมูลครั้งแรก

ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ทอท. จึงจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการรายได้มีมติยกเลิกการประมูลครั้งนี้ หลังจากนั้นจะใช้วิธีการคัดเลือกด้วยวิธีพิเศษ โดยเชิญบริษัท คิง เพาเวอร์ มาเจรจาตรงเพียงรายเดียว

S 43860039

อย่างไรก็ตาม การประมูลด้วยวิธีเจรจาตรง ก็คล้ายกับการประมูลทั่วไป คือต้องตรวจคุณสมบัติและเทคนิคก่อนเพื่อให้มั่นใจว่า ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้จริง จากนั้นจึงต่อรองราคา ซึ่ง ทอท. ก็มีราคาในใจแล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่า การเจรจาจะเสร็จสิ้นและเสนอผลการประมูลให้คณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. เห็นชอบได้ในเดือนมีนาคม 2563

Avatar photo