Finance

‘ไทยพาณิชย์’ ลุยต่อแบงก์กิ้งเอเย่นต์ เปิด ‘ยืนยันตัวตน’ 24 ชม. ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส

ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง เคาน์เตอร์เซอร์วิส ต่อยอดแบงก์กิ้งเอเย่นต์ ด้วยบริการยืนยันตัวตน “ฉันเองคนนี้ที่เซเว่นฯ” เชื่อมต่อประสบการณ์ออฟไลน์ทูออนไลน์ เตรียมพร้อมสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลเต็มรูปแบบในอนาคต

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ได้เดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากความร่วมมือครั้งสำคัญต่อยอดแบงก์กิ้งเอเย่นต์ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็น “ธนาคารดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ” โดยล่าสุดได้เปิดบริการ “ยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส” ในเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งให้บริการได้จริงเป็นรายแรก

SCB x 7 Eleven 2

สำหรับบริการดังกล่าว พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “ฉันเองคนนี้ที่เซเว่นฯ” โดยนำเทคโนโลยีสแกนใบหน้า (Facial Recognition) มาใช้ สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้บริการของไทยพาณิชย์มาก่อน  เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) ของธนาคารด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขาอีกต่อไป

ทั้งนี้ นับเป็นก้าวแรก ก่อนต่อยอดสู่การใช้บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต อาทิ การเปิดใช้งาน SCB EASY การสมัครบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตร Planet SCB การขอสินเชื่อต่างๆ และการลงทุน เป็นต้น โดยบริการนี้ได้ผ่านการทดสอบแซนด์บ็อกซ์ของธนาคารไทยพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว และพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่า หลังเปิดให้บริการจะสามารถขยายฐานเพิ่มลูกค้าใหม่ของธนาคารจากช่องทางนี้ได้กว่า 1 ล้านรายภายในสิ้นปี

SCB x 7 Eleven 16

นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จของบริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ในการเป็น Digital Financial Partnership ที่จะมาร่วมกันสร้างและพัฒนาขีดความสามารถเพื่อนำเสนอบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า เริ่มจากบริการฝากถอนเงินสดผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ขณะที่ในปี 2562 ที่ผ่านมามีปริมาณธุรกรรมในส่วนของการฝากถอนจำนวน 31,875 ล้านบาท แบ่งเป็นฝากจำนวน 31,776 ล้านบาท ถอนจำนวน 99.46 ล้านบาท เฉลี่ยปริมาณธุรกรรมฝากถอนต่อวันอยู่ที่ 185.3 ล้านบาท

SCB x 7 Eleven 21

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคาน์เตอร์เซอร์วิสและธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกในการเปิดบริการฝากถอนเงินสด ผ่านเลขบัญชีธนาคาร และผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY รวมถึงบริการสินเชื่อที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากมาย

ในส่วนของความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการนำพาเคาน์เตอร์เซอร์วิสก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการเป็นตัวแทนสถาบันการเงิน หรือแบงก์กิ้งเอเย่นต์ (Banking Agent) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกกับบริการยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีสแกนใบหน้า (Facial Recognition) เทียบเคียงการพิสูจน์ตัวตนที่ระดับ IAL 2.3 เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว ก็สามารถยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) ของธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยตนเอง และใช้บริการอื่นๆ ของธนาคารได้

Avatar photo