Marketing Trends

‘เซ็นทารา’ จัดมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุด ป้องกัน ‘ไวรัสโคโรนา’ แพร่ระบาด

เซ็นทาราประกาศมาตรการคุมเข้มไวรัสโคโรนา มุ่งดูแลความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพักและพนักงาน จัดอบรมพนักงาน เพิ่มสุขอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมยืดหยุ่นให้เปลี่ยนแปลงวันเข้าพักหรือยกเลิกการจอง หากได้รับผลกระทบของไวรัสโคโรนา

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า วิกฤตการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่มีต้นกำเนิดมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ได้วางแผนเดินทางไว้แล้วต่างเกิดความกังวลใจในการเดินทาง เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนเดินทางต่างก็ไม่แน่ใจถึงความปลอดภัยในการเดินทาง

Centara Enhanced Safety Measures 02

ทั้งนี้ แม้ว่าองค์กรอนามัยโลกจะยังไม่ได้ประกาศกฎข้อบังคับห้ามเดินทางหรือค้าขายระหว่างประเทศ แต่ เซ็นทาราได้เตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่ง เพื่อดูแลความปลอดภัยและสุขภาพของลูกค้าและพนักงานขั้นสูงสุด

สำหรับมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งเตรียมการไว้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจในสุขอนามัยของโรงแรมให้แก่ลูกค้าอีกขั้น อีกทั้ง ยังเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับการเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากจีน หรือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไวรัสโคโรนาในครั้งนี้

มาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพรวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่เซ็นทาราบังคับใช้อย่างเข้มงวดภายในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ ได้แก่

Centara Enhanced Safety Measures 05

  • การจัดเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อในจุดบริการต่างๆ ทั่วโรงแรม โดยเฉพาะจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ บริเวณล็อบบี้ หน้าลิฟต์โดยสาร หน้าห้องอาหาร โถงทางเข้าห้องประชุม และส่วนที่มีแขกเดินเข้าออกจำนวนมาก เป็นต้น
  • การอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า ตามหลักปฏิบัติขององค์กรอนามัยโลก
  • การตรวจเช็ค วัดไข้ลูกค้าตามทางเข้า-ออกของโรงแรม
  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่สาธารณะต่างๆ ในโรงแรม รวมถึงการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและดูแลความสะอาดบริเวณจุดเตรียมอาหาร ห้องอาหารและบาร์ สปา ศูนย์ฟิตเนส ภายในลิฟต์โดยสาร และพื้นที่สาธาณะที่แขกผู้เข้าพัก และลูกค้าต้องสัมผัส

Centara Enhanced Safety Measures 01

  • การเช็คประวัติการเดินทางของแขกก่อนเข้าพักด้วยการให้ตอบแบบสอบถาม
  • การติดป้ายให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า พร้อมแนะวิธีการดูแลป้องกันตนเองให้แก่แขกผู้เข้าพัก ตามจุดต่างๆ ภายในโรงแรม
  • การอัพเดทให้ข้อมูลข่าวสารด้านไวรัสโคโรน่าแก่ผู้เข้าพักอย่างทันสถานการณ์และสม่ำเสมอ

นอกจากนั้น เซ็นทารายังใช้เครื่องตรวจจับอุณหภูมิวัดไข้แขกผู้เข้าพักและผู้ที่เข้า-ออกโรงแรม เพื่อคัดกรองผู้ป่วยไข้สูง และตรวจเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีอาการอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ รวมถึงการขอให้แขกผู้เข้าพักกรอกแบบฟอร์มสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกประเทศจีนครั้งล่าสุด เมื่อมาเช็คอินที่โรงแรม

Centara Enhanced Safety Measures 04

อย่างไรก็ตาม เซ็นทารามีความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ซึ่ง Global Health Security Index 2019 ดัชนีชี้วัดความมั่นคงทางสาธารณสุขของทั่วโลกได้จัดอันดับให้ประเทศไทยติดอันดับที่ 6 จาก 195 ประเทศทั่วโลก ในฐานะประเทศที่มีการเตรียมตัวรับมือโรคระบาดได้ดีที่สุด อีกทั้งไทยยังจัดเป็นประเทศที่มีระบบ สาธารณสุขและมาตรการที่จะรับมือสถานการณ์โรคระบาดได้ดีและรวดเร็วที่สุดในเอเชียอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เซ็นทาราขอร่วมส่งกำลังใจไปยังประเทศจีน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคนโดยเฉพาะชาวเมืองอู่ฮั่น ในช่วงเวลานี้ และหวังว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในจีนจะคลี่คลายในเร็ววัน ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติ

Avatar photo