Sport

หวดมาราธอน! ‘เฟดคัพสาวไทย’ พ่ายปินส์ 1-2 โอกาสชิงริบหรี่

การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สนามเรโนฟ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย

1580973616309

ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ ประกอบด้วย สิงคโปร์ เป็นทีมวาง , ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ โดยรอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย นำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยหาทีมชนะเลิศเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อไป

สำหรับทีมเฟดคัพไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด

ล่าสุดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมเฟดคัพสาวไทยที่ชนะเติร์กเมนิสถานมา 3-0 มีโปรแกรมแข่งขันเกมที่สองกับ ฟิลิปปินส์ ที่ชนะกวมมา 3-0 เช่นกัน หากทีมไหนคว้าชัยโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมีสูง

แมตช์นี้เริ่มด้วยเดี่ยวมือสอง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ พบ แอนนา คาไรซ์ พาทรีโมนิโอ ผลปรากฎว่าสาวไทยเล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะชนะ 2-0 เซต 6-1,6-4 เก็บแต้มให้ไทย นำ ฟิลิปปินส์ 1-0 คู่

ต่อมาเป็นเดี่ยวมือหนึ่ง “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต พบ มาเรียน จาเด คาพาโดเซีย ซึ่งเป็นสาวปินส์ที่เล่นได้เหนียวแน่นเด็ดขาดกว่าเอาชนะชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-3 ต้องตัดสินกันที่ประเภทคู่

ประเภทคู่ไทยส่ง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จอมเก๋าวัย 42 ปี จับคู่ “ออม” วรรษชล สวัสดี พบ มาเรียน จาเด คาพาโดเซีย กับ ไชร่า โฮป ริเวร่า ซึ่งสาวตากาล็อกเข้าขากันเล่นได้ลงตัวกว่าเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-2, 4-6 ,7-6 (7-3)

ทำให้จบการแข่งขันเฟดคัพสาวไทยแพ้ฟิลิปปินส์ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 คู่ ใช้เวลาแข่งขันกว่า 6 ชั่วโมงครึ่ง ทำให้ฟิลิปปินส์เป็นอันดับ 1 จากแข่ง 2 ชนะ 2 ขณะที่ไทยชนะ 1 แพ้ 1 แมตช์สุดท้ายพบ กวม ต้องเอาชนะให้ได้แล้วลุ้นให้ฟิลิปปินส์แพ้เติร์กเมนิสสถาน แต่ถ้าฟิลิปปินส์ชนะจะได้เข้าชิงชนะเลิศ ส่วนสาวไทยไปชิงอันดับ 3

Avatar photo