Sport

ส้มหล่น! แข้งตาบอดไทยคว้าโควต้าพาราลิมปิกเกมส์ 2020 แทนอิหร่าน

ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย คว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังทีมชาติอิหร่าน ประกาศขอถอนทีมออกจากการเเข่งขันเนื่องจากปัญหาภายในทีม

54727495
ภาพจาก : สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เอสเอบีที

สหพันธ์กีฬาคนตาบอดนานาชาติแจ้งว่า ทีมนักฟุตบอลตาบอดของไทย อันดับที่ 4 จากการแข่งขันฟุบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปีที่ผ่านมา จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเเข่งขันในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว แทน อิหร่าน ที่ถอนทีม โดยสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ จะต้องยืนยันที่จะเข้าแข่งขันภายในวันที่ 12 ก.พ. นี้

ฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่สนามศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี คัดเอา 2 ทีมป็นตัวแทนเข้าร่วมศึกพาราลิมปิก 2020 ซึ่งทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับ อิหร่าน ก่อนพ่ายไป 2-3 ชวดโควต้าไปพาราลิมปิก ขณะที่ในการชิงอันดับ 3 ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยไทย แพ้ญี่ปุ่น 1-2

แต่หลังจากที่ทีมชาติอิหร่านถอนทีมออกจากการเเข่งขันเนื่องจากปัญหาภายใน อันดับ 3 คือญี่ปุ่น ซึ่งได้สิทธิในฐานะเจ้าภาพโตเกียว 2020 อยู่แล้ว ส่งผลให้ทีมผลงานอันดับ ที่ 4 คือ ทีมชาติไทย ในการเเข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงเเชมป์เอเชีย ได้เข้าไปเป็น 1 ใน 8 ทีมลูกหนังคนตาบอดที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมปะทะแข้งในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้สำเร็จ โดยจะดวลแข้งกันในช่วง ระหว่าง 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2563

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยเคยไปร่วมมหกรรมกีฬาฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน เมื่อปี 2018 และสร้างผลงานคว้าอันดับ 12 ไปครองได้

Avatar photo