Travel

‘โวลันเต วิชั่น’ สปอร์ตคาร์แห่งท้องฟ้า จากแอสตัน มาร์ติน

แอสตัน มาร์ติน ผู้ผลิตรถสปอร์ตหรู ขวัญใจของสายลับในนวนิยายอังกฤษ นำเสนอการเดินทางแบบหรูหราบนท้องฟ้าด้วย “โวลันเต วิชัน” เครื่องบินต้นแบบไฮบริด-ไฟฟ้า ขนาด 3 ที่นั่ง ซึ่งบริษัทขนานนามว่าเป็น “รถสปอร์ตแห่งท้องฟ้า”

volante

ค่ายรถยนต์หรูรายนี้ นำ “โวลันเต วิชัน” ลำต้นแบบ ออกแสดงภายในงานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ มาพร้อมกับลูกเล่นต่างๆ ที่ยังคงคอนเซปต์สำหรับนิยายวิทยาศาสตร์เอาไว้อย่างครบถ้วน บนความเชื่อมั่นว่า สักวันหนึ่งอากาศยานรุ่นนี้จะช่วยปฏิวัติการเดินทางในอนาคต

ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรก ที่แบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษรายนี้ ลงทุนในด้านการออกแบบอากาศยาน โดยโวลันเต วิชัน ถูกออกแบบให้สามารถบินขึ้น และลงจอดในแนวตั้งได้

volante4

โวลันเต วิชัน มีรูปลักษณ์ตามสไตล์อันโดดเด่นของแอสตัน มาร์ตินอย่างครบถ้วน ทั้งลำตัวที่เพรียวลม ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอากาศยานล่าสุด และมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

มาเรค ไรค์แมน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ครีเอทีฟแอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า โลกกำลังอยู่ในช่วงเริ่มของการขนส่งในแบบยุคใหม่ ที่ซึ่งการขับเคลื่อนในแนวตั้งไม่ได้เป็นเรื่องที่อยู่ในจินตนาการอีกต่อไป

“เรามีโอกาสที่หาได้ยากในการสร้างอากาศยานต้นแบบที่มีความหรูหรา ซึ่งจะนำเสนอการผสมผสานศิลปะและเทคโนโลยีชั้นเลิศ”

volante5

ทางด้านไซมอน สปรูล รองประธานบริหาร และหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (ซีเอ็มโอ)แอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า โวลันเต วิชัน สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วสุดราว 322 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งบริษัทเชื่อว่า จะสามารถทำตลาดสำหรับอากาศยานหรูรุ่นนี้ในอนาคตได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight