World News

ลูกสาวนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ติดเชื้อเหมือนแม่ที่มาเที่ยวไทย

เกาหลีใต้ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 ราย เชื่อเป็นการติดต่อจากคนสู่คน โดย 1 ในจำนวนนี้ เป็นบุตรสาวของคนไข้หมายเลข 16 ที่รายงานข่าวก่อนหน้านี้บอกว่า เธอมีอาการป่วย หลังกลับมาจากการเดินทางท่องเที่ยวในไทย

ko1

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย โดยระบุว่าเป็นคนไข้หมายเลข 17 และคนไข้หมายเลข 18

ในกรณีของคนไข้หมายเลข 17 นั้น เป็นชายที่เดินทางไปประชุมธุรกิจที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 16-23 มกราคมที่ผ่านมา โดยระหว่างอยู่ที่นั่น เขาได้ติดต่อกับชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ที่ในเวลาต่อมาถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

หลังรับทราบข่าวเรื่องนี้ คนไข้หมายเลข 17 ได้เดินทางไปยังศูนย์คัดกรองผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ และผลทดสอบที่ออกมาในวันนี้ (5 ก.พ.) ระบุว่า เขาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ส่วนคนไข้หมายเลข 18 ซึ่งเป็นหญิงสาวอายุ 21 ปี เป็นบุตรสาวของคนไข้หมายเลข 16 ที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ โดยมารดาของเธอมีอาการป่วย หลังกลับมาจากการเดินทางท่องเที่ยวที่ไทยได้ราวสัปดาห์หนึ่ง และเมื่อมารดาของเธอได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ หญิงสาวรายนี้ก็โดนกักโรค และตรวจหาเชื้อไวรัส

ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคเกาหลีใต้ (CDC)  ระบุว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยา และติดตามลบรรดาบุคคลที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยเหล่านี้อยู่

ทั้งนี้ จำนวนผู้ได้รับการยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกล่าสุด พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 24,553 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในจีนที่ 24,324 คน และมียอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกที่ 492 ราย เป็นการเสียชีวิตในฮ่องกง และฟิลิปปินส์แห่งละ 1 ราย ที่เหลืออยู่ในจีนทั้งหมด

Avatar photo