Marketing Trends

Booking.com แจก ‘ดาว’ อพาร์ตเมนต์ บ้านพัก วิลลา เทียบชั้นโรงแรม

Booking.com เริ่มระบบระดับคุณภาพ สำหรับอพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา ครั้งแรกในวงการท่องเที่ยว คล้ายระดับดาวของโรงแรม หวังสร้างความเชื่อมั่นผู้เข้าพัก

ผู้เดินทางทุกวันนี้มีตัวเลือกมากกว่าที่เคยสำหรับเลือกที่พักตรงใจ แม้การแบ่งระดับดาวของโรงแรมจะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและใช้กันทั่วโลกเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยประเมินและเปรียบเทียบคุณภาพของโรงแรม แต่ก็ยังไม่มีระบบวัดระดับคุณภาพที่ใช้กันทั่วโลกสำหรับผู้เดินทางที่มองหาที่พักประเภทอื่น ๆ เช่น บ้านพักหรืออพาร์ตเมนต์

เคบิน

ล่าสุด Booking.com ได้บุกเบิกด้านระบบระดับคุณภาพขึ้นเป็นครั้งแรก ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกและตรงตามความเป็นจริงสำหรับอพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา โดยระบบดังกล่าว จะคล้ายคลึงกับระบบแบ่งระดับดาวของโรงแรมซึ่งจัดระดับโรงแรมตามความเป็นจริง โดยอิงจากเกณฑ์คุณภาพด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้ ระดับคุณภาพแบบใหม่สำหรับอพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลาบน Booking.com ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มช่องว่างในอุตสาหกรรมการเดินทาง และมุ่งสร้างมาตรฐานทั่วโลกให้ผู้เดินทางรู้จักและนำไปใช้อ้างอิงเพื่อให้หาที่พักที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น

189077940

ปัจจุบัน Booking.com เป็นแพลตฟอร์มที่มีลูกค้า 7 คนต่อวินาทีเลือกเข้าพักที่บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ หรือที่พักแปลกใหม่ประเภทอื่น ๆ และพบว่า ผู้เดินทางทั่วโลก 39% และ 38% ในประเทศไทย ชอบพักในบ้านพักหรืออพาร์ตเมนต์มากกว่าโรงแรมในปี 2563

ขณะที่ “ระดับดาว” เป็นหนึ่งในเกณฑ์ค้นหาที่มีคนใช้มากที่สุดบน Booking.com นวัตกรรมใหม่นี้จึงแสดงให้เห็นถึงพันธกิจและการลงทุนที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Booking.com ในการสร้างประสบการณ์ด้านการเดินทางที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็มอบตัวเลือกที่พักน่าทึ่งจำนวนมากที่สุดให้กับผู้เดินทาง

7991034

Avatar photo