World News

‘หั่วเสินซาน’ รับผู้ป่วยวันแรก ‘อู่ฮั่น’ ดัดแปลง ‘โรงยิม-ศูนย์จัดแสดง’ เป็นโรงพยาบาล

โรงพยาบาลที่สร้างขึ้นใหม่ในนครอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในจีน เริ่มเปิดรับรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วในวันนี้  (4 ก.พ.)

h1

รายงานข่าวระบุว่าผู้ป่วยชุดแรกถูกเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลหั่วเสินซาน  ซึ่งถูกส่งมอบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 ก.พ.) หลังก่อสร้างเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาเพียง 10 วัน โดยโรงพยาบาลแห่งนี้เป็น 1 ใน 2 โรงพยาบาลชั่วคราวที่สร้างขึ้นเพื่อรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นอกจากโรงพยาบาลหั่วเสินซาน ที่เปิดรับผู้ป่วยแล้ว อู่ฮั่นยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซานอีกแห่งหนึ่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งเมื่อรวมทั้ง 2 โรงพยาบาลแล้ว  จะมีเตียงสำหรับผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รวม 2,600 เตียง

h2

ทางด้านสำนักงานใหญ่ด้านการควบคุมโรคระบาด เปิดเผยว่า นอกจากทั้ง 2 โรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว อู่ฮั่นยังเร่งปรับเปลี่ยนโรงยิมและศูนย์จัดแสดง 3 แห่งให้กลายเป็นโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาอีกด้วย

สถานที่ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลได้แก่ โรงยิมหงซาน ศูนย์การประชุมและจัดแสดงนานาชาติอู่ฮั่น และอาคารวัฒนธรรมแห่งหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า “ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น” (Wuhan Livingroom)  ซึ่งทั้ง 3 แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตเจียงฮั่น เขตอู่ชาง และเขตตงซีหู ของนครอู่ฮั่น โดยศูนย์การประชุมและจัดแสดงนานาชาติอู่ฮั่น จะมีเตียงผู้ป่วยทั้งหมด 1,000 หลัง

h6

โรงพยาบาลชั่วคราว 3 แห่งใหม่นี้ จะเป็นสถานที่สำหรับรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน และการทดลองทางคลินิก (clinical test) โดยได้เริ่มดำเนินการปรับสถานที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (3 ก.พ.) และได้ย้ายเตียงผู้ป่วยหลายร้อยหลังเข้าสู่ภายในอาคารเหล่านี้แล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ที่มา :  Xinhua Thai

Avatar photo