Branding

เปิดแล้ว!! เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน ‘เบอร์เกอร์คิง’ เกาะพีพี

เบอร์เกอร์คิง เปิดตัว เบอร์เกอร์คิง เกาะพีพี สาขาที่วิวสวยที่สุดในประเทศ พร้อมคอนเซปต์ “เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน” ตั้งเป้าปี 2563 เปิดสาขาแตะ 125 สาขา มุ่งเจาะแหล่งท่องเที่ยว วัยรุ่น

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารจานด่วน แบรนด์ “เบอร์เกอร์คิง” เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงแห่งใหม่ที่เกาะพีพี ตั้งอยู่บริเวณท่าเรืออ่าวต้นไทร จังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด “เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน”

ภาพประกอบข่าว

สำหรับสาขาดังกล่าวนับว่าเป็นสาขาที่มีวิวสวยที่สุดของร้านเบอร์เกอร์คิงในประเทศไทย ด้วยบรรยากาศทิวทัศน์ที่งดงามของอ่าวต้นไทร ที่มีความโค้งของหาดทรายที่ทอดยาวรับกับน้ำทะเลใส รวมถึงวิวภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินทอแสงประกายสีทองกระทบกับพื้นน้ำทะเล

นอกจากนี้ ภายในร้านยังตกแต่งตามสไตล์มาตรฐานแสตนดารด์ของเบอร์เกอร์คิงทั่วโลก เน้นโทนสีน้ำตาลที่ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ บนพื้นที่ 210 ตร.ม. รองรับลูกค้าได้ 49 ที่นั่ง ปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ แบ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย 10% และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 90%

ขณะเดียวกัน เบอร์เกอร์คิง ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยสาขาดังกล่าวนอกจากนี้สาขาดังกล่าว ลดการใช้ถุงพลาสาติกและหันมาใช้ภาชนะแบบย่อยสลาย อาทิ จาน ถ้วยซอส และภาชนะที่ใส่หลอด ตามนโยบานการดำเนินธุรกิจด้วยการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งมีเป้าหมายเปลี่ยนภาชนะให้เป็นแบบย่อยสลายให้ครบภายในปี 2564

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ 1
ประพัฒน์ เสียงจันทร์

ทั้งนี้ แผนและกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2563 จะเน้นกลยุทธ์การขยายสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายขยายสาขาปีละ 10-15 สาขา ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมาขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 11 สาขา เน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และการขยายสาขาในรูปแบบสแตนด์อโลนตามหัวเมืองหลักในแหล่งท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบัน สาขาร้านเบอร์เกอร์คิงกว่า 40% ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และสมุย เป็นต้น

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและวัยรุ่น จากเดิมที่มีฐานลูกค้าในกลุ่มวัยทำงาน อายุระหว่าง 22-45 ปี พร้่อมทั้งให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เบอร์เกอร์คิง ผ่านเมนูใหม่ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเอกลักษณ์เมนูที่ผ่านการย่างเนื้อบนเปลวไฟซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของเบอร์เกอร์คิง

ทิวทัศน์หน้าร้านเบอร์เกอร์คิงสาขาเกาะพีพี 2

ขณะที่ภาพรวมตลาดเบอร์เกอร์ของไทยปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 20,000 ล้านบาท และยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทย โดยปัจจุบันเบอร์เกอร์คิงมีส่วนแบ่งตลาด 12% มีสาขารวมทั้งสิ้น 116 สาขา มียอดขายปี 2562 ที่ผ่านมา ที่ 2,094 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปี 2561 และจากแผนงานที่วางไว้ในปีนี้ คาดว่าจะทำให้บริษัทเติบโต 15-20% และมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 125 สาขา ในสิ้นปี 2563

นายประพัฒน์ กล่าวว่า ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 ในปี 2563 ของการดำเนินกิจการร้านเบอร์เกอร์คิงในประเทศไทย บริษัทเตรียมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเฟซบุ๊ค Burger King Thailand หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Burger King Thailand ได้ทั้งระบบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ รวมถึงเว็บไซต์ www.burgerking.co.th

Avatar photo