Sport

นักเตะประวัติศาสตร์!มาร์เกซประกาศแขวนเกือกวัย39ปี

ราฟาเอล มาร์เกซ
ภาพจาก : www.fifa.com

ราฟาเอล มาร์เกซ ประกาศยุติอาชีพนักเตะเรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมรับตำแหน่งผู้บริหารของแอตลาส ต้นสังกัดแรกสุดในอาชีพค้าแข้ง

มาร์เกซ ที่เพิ่งบันทึกตัวเองเป็น 1 ใน 3 นักเตะที่ลงเล่นในฟุตบอลโลก 5 สมัย ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งที่กินเวลายาวนานถึง 22 ปี

ดาวเตะวัย 39 ปี แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า “มันเป็นช่วงเวลา 22 ปี ที่ผมพอใจอย่างยิ่งหลังจากได้ทำการเสียสละ, ความทุ่มเท, ความผิดพลาด, การเลือกที่ชาญฉลาด รวมถึงเผชิญกับความเสียใจและบางครั้งก็เป็นความผิดหวัง แต่ส่วนใหญ่แล้วมันเป็นความสุข”

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่แสดงถึงความรักที่มีต่อผมตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นและจะเป็นแรงจูงใจของผมในการทุ่มเททำหน้าที่อย่างดีที่สุดต่อไป ไม่ว่าผมจะทำอะไรและอยู่ที่ไหนก็ตาม”

ราฟาเอล มาร์เกซ
ภาพจาก : twitter Mexican National Team @miseleccionmxEN

ทั้งนี้ มาร์เกซเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับแอตลาส เมื่อปี 1996 ก่อนย้ายไปเล่นในยุโรป กับโมนาโก และ บาร์เซโลน่า แล้วไปเล่นให้นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ในลีกสหรัฐฯ ก่อนกลับบ้านเกิดไปค้าแข้งกับเลออน และมาเล่นในยุโรปอีกครั้งหลังเซ็นสัญญากับเฮลลาส เวโรน่า ในลีกอิตาลี และตัดสินใจกลับไปปิดฉากกับแอตลาส สโมสรแรกสุดของตัวเอง ตั้งแต่ปี 2016

นอกจากนี้ มาร์เกซทำสถิติลงเล่นกับทีมชาติเม็กซิโก 146 เกม ยิง 19 ประตูในช่วงปี 1997-2018 เขายังเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่ลงเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก 5 สมัยติดต่อกัน (2002, 2006, 2010, 2014, 2018) และยังเป็นนักเตะเม็กซิกันที่ลงเล่นรอบสุดท้ายมากสุดถึง 19 นัด

Avatar photo