Sport

แค่อยากได้คนที่ใช่!คล็อปป์ไม่แคร์โดนแซะใช้เงินเยอะ

เจอร์เก้น คล็อปป์
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้องนโยบายการทุ่มเงินซื้อนักเตะของ “หงส์แดง” หลังจากที่ตัวเองเคยวิจารณ์สโมสรอื่นโดยเฉพาะตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุบสถิติโลกคว้า ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาจาก ยูเวนตุส เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,827 ล้านบาท)

ลิเวอร์พูล ใช้เงินไปแล้ว 170 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,310 ล้านบาท) กับการดึงผู้เล่นอย่าง อาลิสซอน, นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ ฟาบินโญ่ เข้ามาเสริมทัพ รวมทั้งเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาคว้า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาอุดแนวรับด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท)

คล็อปป์ กล่าวว่า “นั่นคือปัญหาของทุกวันนี้ ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรไว้จะไม่มีใครลืมมันเลย ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่า โลกจะเปลี่ยนแปลงขนาดนี้กับเวลาแค่ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา เงินค่าตัว 100 ล้านปอนด์เป็นจำนวนที่บ้ามากๆ นับจากนั้นโลกก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และเราก็เซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูที่แพงสุดในโลก”

“พวกเราไม่สนใจหรอกว่า โลกรอบตัวเราคิดอย่างไร เหมือนกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สนใจกับสิ่งที่ผมเคยพูดไว้ มันเป็นแค่ความเห็นในช่วงเวลานั้น แล้วผมจะเปลี่ยนความคิดมั้ย ใช่ นั่นเป็นความจริง แต่มันคงจะดีกว่าถ้าเปลี่ยนความเห็นของคุณมากกว่าไม่เคยทำ”

“ไม่ว่า ผู้คนจะพูดอย่างไร และนำมันมาย้ำอีกครั้งแล้วครั้งเล่า ผมก็เคยมีวันที่แย่ๆ ในชีวิต และมีสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับตัวผมเหมือนกัน ตอนนี้เรามีนักเตะอย่างที่เราต้องการแล้ว และผมก็รู้สึกดีกับเรื่องนี้”

Avatar photo