Sport

เลี่ยงไวรัสโคโรนา! ‘กำปั้นไทย’ ยกเลิกบินชกที่ฮังการีก่อนคัดโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวมวยสากลทีมชาติไทยที่อยู่ระหว่างเตรียมทีมทำศึกโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่เมืองอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 3-11 มีนาคม ซึ่งเปลี่ยนโปรแกรมจากจัดที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดอย่างหนัก โดยทีมกำปั้นไทยยังคง โดยฟิตซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มี มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา ดูแลร่วมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย

83739779
ภาพจาก : facebook สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

”โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ช่วยโค้ชเผยว่า “เดิมทีเรามีแผนที่จะส่งทีมไปแข่งขันที่ฮังการี แต่ว่าทางสมาคมมองว่าไม่อยากเสี่ยงเดินทางกับสถานการณ์ที่มีไวรัสระบาดแบบนี้ เลยให้ซ้อมที่มวกเหล็กเหมือนเดิม”

“โดยจะจัดแมตช์เทรนนิ่งแคมป์ขึ้นมาทดแทน ซึ่งจากเทรนนิ่งแคมป์นัดล่าสุดที่ผ่านมามีหลายชาติเดินทางมาร่วมแข่งขันด้วยถือว่าได้ประโยชน์อย่างมากสำหรับทีมกำปั้นไทย เพราะชาติที่มาล้วนแล้วแข็งแกร่งทั้งนั้น ทั้งระดับแชมป์โลก และเหรียญเงินโอลิมปิก เราได้ประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ได้รู้วิธีในการที่จะรับมือนักมวยระดับโลก”

”ที่ผ่านมานักชกไทยทำผลงานดีมาก อย่างรายของ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ วุฒิชัย มาสุข ชนะได้ทั้งหมด คุมเกมชกได้ดีขึ้นรุกและรับ จะเร่งตอนไหนก็ได้ รายของวุฒิชัยที่ขยับมาชกรุ่น 69 กก. ก็ทำได้ดี แรงปะทะดีขึ้น หลังจากที่ได้เสริมเรื่องเวตเทรนนิ่งให้มาตลอด” โค้ชแซม เผย

ส่วนการที่ต้องเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกที่จอร์แดน ซึ่งเป็นพื้นที่ตะวันออกกลางสภาพอากาศร้อนจัดนั้น โค้ชแซม เผยว่า “เรื่องนี้แฟนมวยไม่ต้องเป็นห่วง เพราะว่านักชกไทยผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ รวมถึงการปรับตัวให้เข้ากับเวลาท้องถิ่น อยู่ที่การฟิตซ้อมมากกว่า รวมถึงการพักผ่อน และที่สำคัญสมาธิต้องดี ยิ่งใกล้เดินทางไปทำศึกใจต้องไม่วอกแวก คิดถึงแต่เรื่องมวยอย่างเดียวเท่านั้นพอแล้ว”

Avatar photo