World News

ฝรั่งเศสเจอ 36 คนจากอู่ฮั่น ส่อเค้าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ฝรั่งเศสเจอ 36 คน ที่เดินทางมากับเที่ยวบินที่รัฐบาลส่งไปอพยพผู้คนออกมาจากเมืองอู่ฮั่น ของจีน แสดงอาการต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 300 ราย และติดเชื้ออีกมากกว่า 17,400 คนทั่วโลก

fraa

นางแอกเนียส บุยซอง รัฐมนตรีสาธารณสุขฝนั่งเศส เปิดเผยว่า ฝรั่งเศสได้ส่งเครื่องบินเข้าไปอพยพผู้คนออกจากอู่ฮั่น 2 เที่ยวด้วยกัน รวมมีผู้เดินทางกลับมายังฝรั่งเศสทั้งหมด 254 คน

“มีอยู่ราว 20 คน ที่แสดงอาการออกมา ที่ยังต้องถูกกักตัวอยู่บนเครื่องบิน ที่สนามบินอิสเตรส ทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม”

นอกจากนี้ ยังมีชาวต่างชาติอีก 16 คน ที่แสดงอาการต้องสงสัยออกมา ซึ่งทางการได้ส่งตัวกลับประเทศของแต่ละคนไปแล้ว

ทั้งนี้ ในการอพยพเที่ยวบินที่ 2 นั้น เป็นการนำพลเมืองจากประเทศต่างๆ 30 ประเทศ ที่ส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป รวมถึงชาวฝรั่งเศส 65 คน กลับมายังฝรั่งเศส ก่อนที่จะเดินทางกลับสู่บ้านเกิดของแต่ละคนต่อไป

ผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาด้วยบางส่วน จะถูกกักตัวเพื่อเฝ้าติดตามอาการนาน 14 วัน ส่วนคนที่ไม่มีอาการใดๆ ออกมา จะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับไปยังประเทศของตัวเองได้

จนถึงขณะนี้ ฝรั่งเศสรายงานการพบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 6 คน ซึ่งรัฐบาลฝรั่งเศส มีแผนที่จะประชุมร่วมกับประเทศสมาชิกกลุ่มจี7 เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

Avatar photo