Branding

‘อาร์เอส’ ปรับทัพบริหารยกแผง ดัน ‘พรพรรณ’ ขึ้นแท่นซีซีโอคุมธุรกิจพาณิชย์

อาร์เอส จัดทัพครั้งใหญ่ แต่งตั้งทีมผู้บริหารระดับสูงทุกส่วนงาน พร้อมรุกหนักธุรกิจเอนเตอร์เทนเมิรฺ์ซ สร้างนิว เอส เคิร์ฟ หวังดันรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 5,250 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอสได้ปรับโครงสร้างทีมผู้บริหารครั้งใหญ่ในทุกส่วน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของอาร์เอสในธุรกิจคอมเมิร์ซที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มุ่งเน้นลดขั้นตอนการบริหารจัดการ เพื่อให้องค์กรมีความคล่องตัวในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

สำหรับการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป โดยจะโฟกัสเรื่องคุณลักษณะสำคัญของผู้บริหารที่ดี คือ ไม่ยึดติด ไม่หยุดนิ่ง ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา และมีความมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญขององค์กรอาร์เอส จนทำให้สามารถปรับตัวและเติบโตมาได้ถึงวันนี้

ทั้งนี้ ได้แต่งตั้งให้ “พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล” ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิช​ย์​ หรือซีซีโอ รับผิดชอบดูแล และบริหารงานธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ และการบริหารแพลตฟอร์ม รวมถึงนวัตกรรมเชิงพาณิชย์อื่นๆ เพื่อนำจุดแข็งต่างๆ ของอาร์เอสไปต่อยอดให้กับธุรกิจพาณิชย์ในรูปแบบใหม่ หลังจากร่วมงานกับอาร์เอสมากว่า 16 ปี

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล
พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล

พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ “วิทวัส เวชชบุษกร” ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เพื่อดูแลและขับเคลื่อนการเติบโตแบบก้าวกระโดดขององค์กร โดยมีประสบการณ์ในการทำงานทางด้านการเงินมากว่า 10 ปี กับองค์กรชั้นนำหลายแห่ง ทั้งในธุรกิจธนาคารและรีเทล ไม่ว่าจะเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ได้แต่งตั้ง “กุลจรรยา คฤหเดช” ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคลากร โดยจะรับผิดชอบในด้านการพัฒนายุทธศาสตร์ให้กับหน่วยงาน ดูแลทรัพยากรบุคคล และสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่แห่งอนาคตให้กับอาร์เอส ด้วยประสบการณ์การทำงานในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า ไทยแลนด์ มากว่า 5 ปี ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคลากร ก่อนมาร่วมงานกับอาร์เอส

คุณกุลจรรยา คฤหเดช
กุลจรรยา คฤหเดช

สำหรับการขับเคลื่อนในด้านเทคโนโลยี ได้แต่งตั้ง ดร.ปริญ เฟืองวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์หลักทางด้านการเป็น Data-Driven Organization โดยมีประสบการณ์ในการนำทีมเทคโนโลยีในหลากหลายองค์กร ล่าสุดดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมเทคโนโลยีของ บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ด้านการดูแลกลุ่มสินค้าและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แต่งตั้ง ดร.ชาคริต พิชญางกูร เป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการ โดย ดร. ชาคริต จบการศึกษาในระดับปริญญาเอก ทางด้านการจัดการนวัตกรรมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ภายใต้ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ให้กับกลุ่มอาร์เอสมากว่า 15 ปี

อีกหนึ่งจุดแข็งของอาร์เอสอย่างกลุ่ม เทเลมาร์เก็ตติ้ง ได้แต่งตั้ง “เอกสิทธิ์ กันสุวิโร” ขึ้นแท่นผู้อำนวยการกลุ่มเทเลมาร์เก็ตติ้ง หลังจากมีประสบการณ์ในการบริหารทีมเทเลมาร์เก็ตติ้ง ให้กับ ทรู คอร์ปอเรชั่น มากว่า 10 ปี

ปรับยกแผง 1

นายสุรชัยกล่าวอีกว่า ในส่วนของดิจิทัล คอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นปัจจุบันสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กลุ่มอาร์เอสนั้น ได้แต่งตั้ง “โชติ เชษฐโชติศักดิ์” ขึ้นทำดำรงตำแหน่งหัวหน้า โดยจะรับผิดชอบบริหารทีมคนทำงานรุ่นใหม่ในการสร้างช่องทางใหม่ให้กับแพลตฟอร์ม อาร์เอส มอลล์

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายตำแหน่ง เช่น กลุ่มธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ได้แต่งตั้ง “นงลักษณ์ งามโรจน์” ขึ้นเป็นหัวหน้ากลุ่มธุรกิจทีวีดิจิทัล ดูแลภาพรวมและบริหารงานของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทั้งข่าว ละคร รายการวาไรตี้ และกีฬา, ปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจวิทยุ และ “สุกฤช สุขสกุลวัฒน์” หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเพลง เป็นต้น

การปรับทีมผู้บริหารครั้งใหญ้ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 5,250 ล้านบาทในปี 2563 นี้

Avatar photo