Politics

‘มิ่งขวัญ’ ประกาศตัดขาด ‘เศรษฐกิจใหม่’ ลั่นขอยืนหนึ่ง!

“มิ่งขวัญ” ประกาศแยกทาง “พรรคเศรษฐกิจใหม่” ลั่นจะไม่ทนนิ่งอีกต่อไป จากนี้ขอยืนหนึ่งและยืนเดี่ยว

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า การที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองตำหนิมาที่ตนเป็นจำนวนมากด้วยถ้อยคำที่ไม่สามารถเผยแพร่ได้ ทั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจใหม่ที่ผ่านมาหาเสียงเลือกตั้งด้วยเวลาเพียง 2 สัปดาห์ แต่ประชาชนครึ่งล้านเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนพูดออกไป

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์245621

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่บอกว่า มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติไม่ร่วม ขอถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่รัฐธรรมนูญระบุว่า ส.ส.ไม่จำเป็นต้องทำตามมติพรรค ตนขอยึดมั่นเอาคำพูดที่ตนได้หาเสียงไว้ตั้งแต่ต้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลง โดยจะยังอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้จะเป็นคนเดียวที่อยู่ก็ตาม และในเมื่ออุดมการณ์ไปด้วยกันไม่ได้ ตนขอประกาศว่า จะไม่ร่วมอุดมการณ์กับพรรคเศรษฐกิจใหม่ต่อไป ขอประกาศแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่อย่างเด็ดขาด หวังว่าการแถลงครั้งนี้จะชัดเจนและเด็ดขาด เพราะตนจะรักษาคำพูดตั้งแต่วันที่หาเสียง จนถึงวันนี้ และจนสิ้นสุดอายุสภาฯ นี้

พรรคเศรษฐกิจใหม่

ส่วนกรณีที่ประกาศตัดขาดแต่กลับไม่ลาออกนั้น นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ถ้าตนลาออกวันนี้ก็จะไม่มีสิทธิ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้แต่มาแถลงข่าวตรงนี้ก็ยังไม่ได้เลย และคนจำนวนครึ่งล้านที่เลือกตนเข้ามาจะคิดอย่างไรกับตน ยืนยันว่า ตนไม่ได้ยึดติด เรื่องลาออกนั้นวันไหนก็ได้ ถ้าได้ทำประโยชน์ให้กับประชาชน วันนี้ถ้าเขาไม่ขับออกก็อยู่กันไปแบบนี้ การลาออกง่ายนิดเดียว แค่เขียนเอกสารก็ลาออกได้แล้ว แต่ผมจะไม่ปฏิบัติตามมติของพรรคที่ไม่รักษาคำพูดที่ให้ไว้

“หลังจากนี้ถ้าพรรคเศรษฐกิจใหม่มาแถลงชี้แจง และมีข้อมูลอะไรที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ตนจะโต้ตอบ จะไม่ทนนิ่งอีกต่อไป ถ้าถามว่าเสียใจอะไร มีอยู่อย่างหนึ่งคือ การที่ตนมาแถลงข่าวในวันนั้นเพราะเขามาอ้อนวอน ทั้งๆ ที่ถามเขาแล้วว่าเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์อะไรหรือไม่ และจะยังอยู่กับฝ่ายค้านใช่หรือไม่ ทั้งนี้ วันนี้ชัดเจนว่ามันไปด้วยกันไม่ได้ ขอยืนหนึ่ง และยืนเดี่ยว” นายมิ่งขวัญ กล่าว

Avatar photo