Politics

‘พุทธิพงษ์’ เชื่อพรรคร่วมพร้อมหนุน ‘บิ๊กตู่’ สู้ศึกอภิปราย

“พุทธิพงษ์” เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมหนุน “บิ๊กตู่” สู้ศึกอภิปราย ทำงานเป็นทีม รวบรวมข้อมูลกันให้ดีที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขณะนี้รอนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะกำหนดให้มีการอภิปรายวันใด และใช้เวลากี่วัน ส่วนรัฐบาลได้มีการเตรียมพร้อมเรื่องข้อมูล เชื่อว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนมีความพร้อม มีการเตรียมทุกเรื่องที่คาดการณ์ว่า ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย รวมถึงข้อมูลในส่วนของรัฐบาลชุดที่แล้วบ้าง ครั้งนี้เราทำงานมาได้ 6 เดือน

พุทธิพงษ์32633

อย่างไรก็ตาม หวังว่า ข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายหลักๆ ควรจะมาจากรัฐบาลชุดนี้ รัฐมนตรีทุกคนเตรียมความพร้อมที่จะนำข้อมูลต่างๆ มาสนับสนุนรัฐมนตรีทุกคนอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่า จะเป็นพรรคแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราทำงานกันอย่างใกล้ชิด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เตรียมสมาชิกที่จะคอยช่วยชี้แจงหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯอยู่ด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงไหน ทั้งที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูแล หรือพรรคร่วมรัฐบาลดูแล ได้มีการหารือกันถึงข้อมูลที่จะสนับสนุนให้นายกฯ และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทุกพรรคร่วมรัฐบาลทำงานกันอย่างเต็มที่ รวบรวมข้อมูลกันให้ดีที่สุด ทำงานกันเป็นทีม

เมื่อถามว่า คะแนนการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเท่ากันหมดเลยหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ทุกคน แต่เชื่อว่า ด้วยความสามัคคีทำงานร่วมกันมาตลอดของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรคจะไปกำกับให้คะแนนทั้งหมดออกมาได้อย่างเป็นเอกภาพและมีความพร้อมเพรียง

ภาพจาก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

Avatar photo