Sport

กกท.ขอเวลาตรวจสอบผู้จัด ‘อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน’ ดราม่าจุดพลุตี 3

จากกรณีที่มีข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งรายการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน หรือ “วิ่งผ่าเมือง” ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้นที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลที่มีการโพสต์วิจารณ์ถึงการจัดงานที่ดูแล้วไม่เหมาะสม

79824427g
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ในเวลาตี 3 ซึ่งเป็นช่วงการออกสตาร์ทของระยะฟูลมาราธอน 42.195 กม. มีการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เป็นเวลาราว 2 นาที ทำให้มีเสียงดังสนั่นหวั่นไหว รบกวนเวลาพักผ่อนยามวิกาลของผู้คนที่พักอาศัยในบริเวณรามคำแหง และการจุดพลุขนาดนี้ยังซ้ำเติมวิกฤติฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อีกด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับทราบรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และขอเวลาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงรวมทั้งรายละเอียดทั้งหมดกับทางผู้จัดรายการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน กับประเด็นที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อได้ผลแล้วจะแจ้งให้ทุกคนรับทราบต่อไป

ด้าน นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ รองประธานคณะกรรมการจัดงาน เปิดเผยว่าขอน้อมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมอธิบายว่าจุดพลุเพื่อนับถอยหลังในการปล่อยตัว และส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในรัศมีใกล้เคียงได้รู้ว่ามีการปล่อยตัวในระยะต่างๆแล้ว ซึ่งมองว่าหากใช้เพียงการสื่อสารในระบบวิทยุหรือโทรศัพท์อย่างเดียวเกรงว่าจะสื่อสารไม่ทั่วถึง

“สิ่งที่บกพร่อง คือ ทีมจุดพลุ จัดพลุมาเยอะเกินความเหมาะสม ซึ่งผมในฐานะของฝ่ายอำนวยการจัดงาน ต้องขอโทษประชาชนทุกท่าน และจะทำรายงานข้อบกพร่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาทิ ช่วงเวลาของการจัดงาน, ปัญหาสภาพอากาศ และผลกระทบต่างๆ ให้ทางผู้ใหญ่รับทราบอย่างเร่งด่วน”

Avatar photo