World News

ชาติล่าสุด! เกาหลีใต้ห้ามคนเคยไป ‘หูเป่ย์’ เข้าประเทศ

เกาหลีใต้ออกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติ ที่เคยเดินทางไปยังมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)เข้าประเทศ

korea

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานอ้างถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรีชอง ชี คยอนว่า คำสั่งห้ามดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอังคารนี้ (4 ก.พ.) และยังเกิดขึ้นหลังจากในวันนี้ (2 ก.พ.) เกาหลีใต้ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัส 2019-nCoV เพิ่มอีก 3 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสในเกาหลีใต้ทั้งหมด 15 คนแล้ว

ในวันเดียวกันนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ยังยืนยันการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อไวรัส 2019-nCoV รายแรกนอกประเทศจีน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในแดนมังกรล่าสุด เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 304 ราย ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่ 45 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในจีนพุ่งขึ้นเกือบถึง 15,000 คนแล้ว

คำสั่งที่ออกมาข้างต้น ทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นประเทศล่าสุด ที่ปิดกั้นการเข้าประเทศของผู้ที่มาจากมณฑลหูเป่ย์ โดยก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ เพิ่งประกาศระงับการเข้าประเทศ ของนักเดินทางที่มาจากจีนทั้งหมด ตามหลังสหรัฐ ออสเตรเลีย และอิสราเอล ที่ห้ามชาวต่างชาติที่เคยเดินทางไปยังจีนช่วง 14 วันที่ผ่านมาเข้าประเทศ และออกคำเตือนไม่ให้พลเมืองของตัวเองไปจีน

ส่วนมองโกเลีย รัสเซีย และเนปาล ก็มีคำสั่งปิดด่านชายแดนติดต่อกับจีน โดยที่ปาปัวกินีดำเนินมาตรการเด็ดขาดที่สุด ห้ามทุกคนที่มาจากท่าเรือ หรือสนามบินในเอเชียเข้าประเทศ

Avatar photo