Sport

หวั่นไวรัสโคโรนา! ‘แอลพีจีเอ’ ประกาศยกเลิก ‘กอล์ฟบลูเบย์’ ที่จีน

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศยกเลิกรายการแข่งขันรายการ บลูเบย์ ที่มีกำหนดแข่งขันในเดือนมีนาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากหวั่นในความปลอดภัยหลังเกิดวิกฤตการณ์ไวรัส โคโรน่าในประเทศจีน

LPGA1

แม้ไวรัส โคโรน่า เกิดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งห่างจากเกาะไห่น่าน สถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูเบย์ แอลพีจีเอ กว่า 1,500 ไมล์ แต่จากการที่มีการระบดไปในหลายเมืองรจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 ราย ทำให้ แอลพีจีเอ มีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะยกเลิกรายการแข่งขันรายการนี้ลง

แอลพีจีเอ แถลงการณ์ว่า “สถานการณ์ด้านสุขอนามัย และการควบคุมการเดินทางเนื่องจากไวรัส โคโรน่า ที่ประเทศจีน ทำให้ แอลพีจีเอ เห็นด้วยกับบรรดาผู้ร่วมจัดการแข่งขันที่จีน ตัดสินใจจะยกเลิกการแข่งขันบลูเบย์ แอลพีจีเอ 2020 ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้ ที่เกาะไห่น่าน”

“ยอมรับว่าการตัดสินในยกเลิกการแข่งขันรายการนี้เป็นสิ่งที่ลำบากใจมาก เพราะที่ผ่านมาเราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีกับทั้ง บลูเบย์ (ไทเทิ่ลสปอนเซอร์), ไอเอ็มจี และ ไชน่า แอลพีจีเอ และ สมาคมกอล์ฟจีน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ แต่ด้วยสุขอนามัยของนักกอล์ฟและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสำคัญที่สุด ซึ่งรวมถึงบรรดาแฟน และทุกคนที่ร่วมในการแข่งขัน แม้ว่าจะผิดหวังที่ต้องยกเลิกการแข่งขัน แต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่แข่งขันรายการนี้แน่นอนในซีซั่นนี้ และหวังว่าจะกลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันที่ บลูเบย์ ในปี 2021 และอีกหลายๆปีต่อจากนี้”

สำหรับกอล์ฟรายการ บลูเบย์ แอลพีจีเอ จัดขึ้นมาแล้ว 5 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2014 โดยแชมป์ทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย ลี-แอนน์ แพค จากแอฟริกาใต้ (2014), เซ ยัง คิม จากเกาหลีใต้ (2015), มินจี ลี จากออสเตรเลีย (2016), เฟิ่ง ชานชาน จากจีน (2017) และ กาบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก (2018)

Avatar photo