General

‘จุรินทร์’ สั่งตั้งวอร์รูมป้องกันการกักตุนหน้ากากอนามัย!!

“จุรินทร์” สั่งตั้งวอร์รูมป้องกันกักตุนหน้ากากอนามัย สั่งดูแลใกล้ชิด ป้องกันการโก่งราคา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงมาตรการป้องกันการกักตุนหน้ากากอนามัยว่า ตนได้ลงนามในคำสั่งให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์แต่งตั้งวอร์รูมโดยเชิญอธิบดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เข้ามาช่วยกันกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งการปฏิบัติการและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อไม่ให้มีการโก่งราคา หรือขายแพงเกินสมควร หากทำเช่นนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย

จุรินทร์126312

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (1 ก.พ.) ปลัดกระทรวงพาณิชย์เรียกประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งการพาณิชย์จังหวัดสำรวจตลาด และต้องรายงานให้ทราบทุกวันว่าพื้นที่ไหนขาดตลาด หรือขายเกินราคา ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ผลิตในประเทศที่มีอยู่ 10 ราย ทราบว่าปริมาณการใช้ คือ 30 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่ศักยภาพการผลิตสามารถผลิตได้ 100 ล้านชิ้นต่อเดือน และในเวลานี้ยังไม่พบปัญหาเรื่องวัตถุดิบ ซึ่งยังผลิตได้ต่อเนื่องอีก 4–5 เดือน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนอย่าซื้อหน้ากากอนามัยกักตุนไว้เกินความจำเป็น เพราะโรงงานผลิตกำลังเร่งผลิต ส่วนการกว้านซื้อหน้ากากอนามัย กระทรวงพาณิชย์กำลังพิจารณา ว่าจะมีมาตรการแก้ปัญหาอย่างไร เช่นเดียวกับปัญหาหน้ากากอนามัยปลอมที่อ้างว่านำเข้ามาจากต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จะต้องไปตรวจสอบอยู่แล้ว

Avatar photo