World News

‘สหรัฐ’ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ไม่รับต่างชาติที่เคยไปจีน หลังผู้ติดไวรัสพุ่งเป็น 7 คน

“โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศภาวะฉุกเฉิน ปฏิเสธไม่รับชาวต่างชาติที่เคยไปจีน เข้าประเทศ หลังผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาใน “อเมริกา” พุ่งเป็น 7 คน

646044 afp donald trump

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในสหรัฐอเมริกา เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยสหรัฐฯ จะปฏิเสธไม่ให้ชาวต่างชาติที่เคยเดินทางไปยังประเทศจีนในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าประเทศ เพื่อลดแรงกดดันต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองนักท่องเที่ยว และเพิ่มความคล่องตัวในการดูแลพลเมืองสหรัฐฯ ที่กลับมาจากประเทศจีน

ทั้งนี้ พลเมืองสหรัฐฯ ที่กลับจากมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาด ต้องถูกเจ้าหน้าที่กักตัวเพื่อรอดูอาการเป็นเวลา 14 วัน ส่วนพลเมืองสหรัฐที่กลับมาจากพื้นที่อื่นๆ ของประเทศจีน จะถูกตรวจสุขภาพ และต้องอยู่ในที่อยู่อาศัยของตัวเองเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีความเสี่ยง

fig 01 02 2020 04 22 18

“ความเสี่ยงในการติดเชื้อของชาวอเมริกันอยู่ในระดับต่ำ และการดำเนินการในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ทำความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำต่อไป”  รัฐมนตรีสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกากล่าว

โดยล่าสุดสหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจำนวน 7 คน ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่ถูกติดตามอาการอีก 191 คน

Avatar photo