Sport

ไม่รอดูสถานการณ์! ยกเลิก ‘สนุกเกอร์ไชน่าโอเพ่น’ เลี่ยง ‘ไวรัสโคโรนา’

องค์กรสนุกเกอร์อาชีพโลก หรือ เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) แถลงการณ์ยกเลิกการแข่งขันสนุกเกอร์ไชน่า โอเพ่น 2020 ที่มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 5 เมษายนนี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นที่แน่นอนแล้วเนื่องจากจีนกำลังเจอวิกฤตแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

sanook

อิวาน เฮอร์โชวิตซ์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ เปิดเผยว่า “จากการที่เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ได้ประชุมกับสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) เป็นเวลานานหลายชั่วโมงโดยได้ข้อสรุปว่าต้องยกเลิกการแข่งขันรายการไชน่าโอเพ่นในปีเนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักสนุกเกอร์ และเจ้าหน้าที่ ของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์เป็นหลัก

“การตัดสินใจครั้งนี้นับเป็นเรื่องยากลำบากมาก และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่ศึกไชน่าโอเพ่น ถูกถอดออกจากปฏิทินสนุกเกอร์โลกในฤดูกาลนี้”

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์รายการไชน่า โอเพ่น 2020 มีการชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40,900,000 บาท นับเป็นรายการที่มีการชิงเงินรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองจากศึกชิงแชมป์โลกเพียงรายการเดียว โดยเงินรางวัลสำหรับแชมป์มากถึง 225,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9,200,000 บาท นับเป็นรายการที่ให้เงินรางวัลผู้ที่คว้าแชมป์สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงศึกชิงแชมป์โลกเพียงรายการเดียวเช่นกัน

Avatar photo