Business

เปิดจดหมาย ‘ซีอีโอแอร์เอเชีย’ ถึง ‘บิ๊กตู่’ ยินดีพาคนไทยจากอู่ฮั่นกลับบ้านฟรี

“ซีอีโอแอร์เอเชีย” ส่งจดหมายถึง “บิ๊กตู่” ยินดีพาคนไทยจาก “อู่ฮั่น” กลับบ้านฟรี ขอแค่ส่งสัญญาณ จะดำเนินการทันที

69630181 2554525277931712 4906467920512548864 o

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอร์เอเชีย ยืนยันแล้วว่าพร้อมจัดเครื่องบินตามที่นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนา ประสานเข้ามา เพื่อบินรับคนไทยที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ทันทีที่ได้รับอนุญาตจากทางการจีน

โดยวันนี้ (31 ม.ค.) โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแอร์เอเชีย ได้ส่งหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่อง สายการบินแอร์เอเชียพร้อมสนับสนุนรัฐบาลไทย มีใจความดังนี้

“ผมอยากจะขอบคุณรัฐบาลไทย สำหรับการสนับสนุนทั้งหมดต่อไทยแอร์เอเชียและแอร์เอเชียกรุ๊ปตั้งแต่พวกเราเริ่มก่อตั้งในไทย

ผมขอยกย่องท่านนายกรัฐมนตรี ต่อการทำงานในเชิงรุกและการตอบสนองอย่างรวดเร็วของรัฐบาล ในการปกป้องความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทย ระหว่างที่วิกฤติด้านสุขภาพระดับโลกกำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงความพยายามในการพาชาวไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น

ด้วยสายสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนที่พิเศษและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างผม กับรองนายรัฐมนตรีอนุทิน ชาญวีรกูล, รัฐมนตรีศักดิ์สยาม ชิดชอบ และคุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ รวมถึงผมรู้สึกอยากตอบแทนด้วยการเสนอการสนับสนุน ทางรองนายกรัฐมนตรีอนุทินและแอร์เอเชียจึงได้หารือเรื่อง  การให้แอร์เอเชียส่งเที่ยวบินทางด้านมนุษยธรรมไปรับคนไทยที่อยู่ในอู่ฮั่นกลับบ้าน ซึ่งคนไทยกลุ่มนี้ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ เนื่องจากสาธารณรัฐประชาชนจีนดำเนินมาตรการปิดเมือง

ไทยแอร์เอเชีย ในฐานะสายการบินสัญชาติไทย ซึ่งมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งมอบความรักต่อคนไทย รู้สึกมีความยินดีที่จะได้รับเกียรติในการเดินทางไปส่งมอบความช่วยเหลือ โดยเราจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

ทั้งนี้ เราจะดำเนินการเรื่องนี้ทันที เมื่อท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยขอให้เราดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

ด้วยความจริงใจ

โทนี เฟอร์นานเดส

                                                                          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

                                                                                 กลุ่มแอร์เอเชีย”

S 45973511

Avatar photo