Sport

คืบหน้าอีกขั้น! ‘ส.บอล’ ประชุมวางแผนสถาปนิกก่อนสร้างศูนย์ฝึกฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม ร่วมกับ สถาปนิก หลังได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการศึกษาวิจัยความเป็นไปได้ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

1580375128479

การประชุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ รองโฆษกสมาคมฯ, เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และตัวแทนจากบริษัท สถาปนิกหนึ่งร้อยสิบ จำกัด

โดยการประชุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ทางสถาปนิก ได้ลงพื้นที่ศึกษาวิจัย ความเป็นไปได้ ในการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมวางรูปแบบและคำนวณพื้นที่ทั้งหมด ที่จะใช้ก่อสร้างเป็นจำนวน 160 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินดินต่ำ-สูงไม่เท่ากันเนื่องจากเป็นสนามกอล์ฟเดิม

และจากการประเมินพื้นที่ดังกล่าว สามารถจัดสร้าง สนามฟุตบอลได้ ประมาณ 5-6 สนาม พร้อมด้วย สนามฟุตซอล, สนามฟุตบอลชายหาด, ลานจอดรถอเนกประสงค์, ทางเข้าโครงการ, อาคารสำนักงาน, หอพักนักกีฬา, รวมถึงลานอเนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ

1580375137182

สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ จะตั้งอยู่ในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ซึงถือเป็นหนึ่งในโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฯ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ต้องการผลักดันวงการลูกหนังเมืองไทยและพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับ รากหญ้า เยาวชน ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกายภาพบำบัด นักเวชศาสตร์ ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาฟุตบอล

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยทุกชุด ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และสนามฟุตบอลหลายประเภท เพื่อให้การเตรียมทีมมีความพร้อมที่สุด

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแล้ว ในอนาคตจะเป็นสถานที่แข่งขันรายการฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ในระดับประเทศ เช่นด้วยกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่มีการนำเสนอแบบร่วมสมัย รวมถึงเป็นสถานที่สัมมนาสำหรับหน่วยงานภายนอกและที่พักผ่อนสำหรับบุคคลทั่วไปอีกด้วย

Avatar photo