Sport

‘น้องมิลค์’ ชวดซิ่งโดรนศึกอิเล็กทรอนิกส์เอเชีย2020ยกเลิกเพราะ ‘โคโรนา’

วงการอีสปอร์ตเจอเจอผลกระทบ ไวรัสโคโรนา ที่กำลังระบาดหนักในประเทศจีนด้วยแล้วหลังการแข่งขันอิเล็กทรอนิกส์เอเชีย 2020 ที่เมืองเซิ่นเจิ้น เดือนกุมภาพันธ์นี้ยกเลิกการแข่งขันแล้ว

1576378822205
ภาพจาก : FAI @airsports_fai

ปัจจุบันประเทศจีนกำลังยุติวิกฤตการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่นก่อนจะลามไปในหลายเมืองในประเทศจีนและแพร่ไปในหลายประเทศจนสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายๆด้านทั่วโลกรวมทั้งวงการกีฬาด้วย

ก่อนหน้านี้มีการยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก และ มวยโอลิมปิกรอบคัดเลือกที่มีกำหนดจัดที่เมืองอู่ฮั่นไปก่อนแล้ว

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์เอเชีย 2020 ที่เมืองเซิ่นเจิ้น รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์นี้ประกาศยกเลิอกการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการยกเลิกรายการดังกล่าวทำให้ “น้องมิลค์” วรรรญา วรรณผ่อง เจ้าของฉายา “เสือยิ้มยาก” ยอดนักซิ่งแชมป์โดรนโลกประเภทหญิงสองปีซ้อนปี 2018 และ 2019 ต้องชวดลงสนามแข่งรายการแรกของปีอย่างน่าเสียดาย

โดยตามกำหนดเดิม “น้องมิลค์” ถูกเชิญให้ร่วมไปแข่งขันรายการนี้ ซึ่งคุณพ่อและเจ้าตัวเตรียมพร้อมที่จะลงซิ่งประเดิมสนามแรกของปีนี้อย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลงานให้ดี สานต่อฟอร์มยอดเยี่ยมจากเมื่อปลายปีก่อนที่คว้าแชมป์โลกได้ แต่แผนที่วางไว้ก็ต้องยุติไป

ทั้งนี้คาดว่า”น้องมิลค์” และ คุณพ่ออาวุธ วรรรณผ่อง เตรียมเบนเป้าเลือกแมตช์ย่านอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ลงแข่งลับฝีมือก่อนป้องกันแชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้เนื่องจากการเล่นโดรนถ้าร้างสนามนานและไม่ลงแข่งอาจทำให้ฝีมือและความเคยชินอาจตกลงไป

Avatar photo