Politics

เอาละซิ!! ‘หมอธีทัชฐ์’ ไขก๊อกพ้นพปชร. ลั่นพร้อมให้ข้อมูลฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร.

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ กล่าวว่า ตนขอกราบลาสมาชิกพรรคและประชาชน เพื่อขอลาออกจากพรรคพปชร. ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ภายในพรรค แต่ตนอยากสร้างพรรคที่มีแนวทางใหม่ หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ตนก็พร้อมที่จะเป็นผู้นำให้กับคนรุ่นใหม่ แต่จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเทิดทูนสถาบัน ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น แต่ถ้าพรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบเชื่อว่า จะสามารถทำงานร่วมกันได้ หลังลาออกจากพรรค พปชร.แล้ว จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระนอกสภา จะตรวจสอบการทำหน้าที่ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน

อย่างไรก็ตาม ขอให้นักการเมืองทั้ง 2 ฝ่าย เลิกใส่ร้ายป้ายสีกันและกัน เลิกทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง  อย่านำการเมืองออกมานอกสภา เพราะจะทำให้ประชาชนเอือมระอา  จะเป็นการเปิดช่องว่างให้ฝ่ายอำนาจนิยมเข้ามาแสวงหาอำนาจโดยการรัฐประหาร

หมอธีทัช55

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ กล่าวว่า พร้อมให้ข้อมูลฝ่ายค้านในสภา เพื่อนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  ยันว่าไม่มีเจตนาที่จะล้มล้างรัฐบาล หากรัฐบาลไม่ดี เราก็ต้องมีการตรวจสอบ ถ้าฝ่ายค้านไม่ดี ตนก็จะตรวจสอบฝ่ายค้านเช่นกัน

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นมองว่า พรรคเพื่อไทยกำลังเดินยุทธศาสตร์ผิด เนื่องจากไปมุ่งโจมตีกลุ่มรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ทั้งที่ควรจะเล่นงานรัฐมนตรีที่มีคดีความอยู่ในระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคดีความในศาลเป็นรายคน เพื่อชี้ให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้มีคนไม่ดีอยู่ในรัฐบาลและเป็นส.ส.ในสภา

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์  ได้แถลงขอโทษ และขอขมานายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เคยกล่าวหา เรื่องโยกงบจากหน่วยงานอื่นไปเพาะชำกล้าไม่ ขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองและเรื่องซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท เพราะเรื่องอยู่ในชั้นการสอบสวนของ ป.ป.ช.ที่ยังไม่ชี้มูลความผิด  ตนได้รับข้อมูลมาไม่ครบถ้วน จึงขอรับผิดชอบคำพูดเพื่อสร้างมาตรฐานจริยธรรมการเมืองยุคใหม่ ที่ผิดก็ยอมรับผิด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight